Đẹp Fashion show 9: Những xúc cảm giằng xé của giấc mơ

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 01/11/2010 10:11:00 +07:00

(VTC News) – Đêm thời trang Đẹp Fashion show 9 mang tên Dreaming diễn ra tối qua (31/10) đã đưa công chúng đến những sáng tạo thú vị của 5 nhà thiết kế.

(VTC News) – Đêm thời trang Đẹp Fashion show 9 mang tên Dreaming diễn ra tối qua (31/10) tại Hà Nội đã đưa công chúng đi qua những giấc mơ và những sáng tạo thú vị của 5 nhà thiết kế.

Cuộc hội ngộ của rừng chân dài đẳng cấp

Dù là một chương trình thời trang, nhưng đêm của Những giấc mơ có sức cuốn hút lớn với công chúng, đặc biệt là với các nghệ sỹ nhiều lĩnh vực. Ngay từ rất sớm trước khi chương trình biểu diễn bắt đầu, trên thảm đỏ ngoài sảnh sàn diễn, người ta có thể bắt gặp nhiều gương mặt quen thuộc của làng giải trí như HH Nguyễn Thị Huyền, Ngô Phương Lan, ca sĩ Đoan Trang, Mỹ Dung, Minh Quân, Hoàng Hải, Thanh Lam, Nguyễn Ngọc Anh, Quách An An và nhiều diễn viên trong Nam ngoài Bắc như Minh Tiệp, Hải Anh, Thu Quỳnh, Dustin Nguyễn, Khánh Thi…

Hoa hậu Nguyễn Thị Huyền rạng rỡ với đầm xẻ ngực rất sâu, khoe vòng 1 gợi cảm.

Bên trong hậu trường sân khấu, các người mẫu đang gấp rút hoàn thành những khâu chuẩn bị. Đẹp Fashion show vẫn luôn là những cuộc hội ngộ của những chân dài có thương hiệu và đẳng cấp nhất làng thời trang Việt Nam. Chương trình Dreaming cũng vậy, với sự tham gia của 70 người mẫu. Trong đó có thể kể đến Thanh Hằng, Hà Anh, Vũ Thu Phương, Trương Chi Trúc Diễm, Võ Hoàng Yến, Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2010 Vũ Hoàng My, Á hậu 1 Hoa hậu Việt Nam 2002 Hoàng Oanh, Oanh Yến, Lê Thị Diệu Hân, Nguyễn Thanh Vân, Tô Uyên Khánh Ngọc, Ngọc Tuyết, Hạ Vy, Huyền Thư...

Các người mẫu nam góp mặt trong đêm diễn ngoài Doãn Tuấn, Quang Hòa, Xuân Thu, Duy Nhân còn có giải Vàng và giải Bạc cuộc thi Siêu mẫu 2010 Ngọc Tình và Hoàng Gia Ngọc. Tập trung và luyện tập cho chương trình cách thời điểm công diễn 4 ngày, các người mẫu cho biết họ đã phải thực sự cố gắng hết sức để hoàn thành phần biểu diễn cũng như truyền tải được ý đồ của đạo diễn khi sải bước trên sân khấu. Đặc biệt với những chiếc giày cao như của NTK Đỗ Mạnh Cường hay lạ theo kiểu võ ngựa như của Kelly Bùi nếu không có bản lĩnh sân khấu và được tập luyện thì rất dễ bị tai nạn khi trình diễn.
Thoát xác của những giấc mơ 

“Không chỉ biểu diễn thời trang, các người mẫu phải thể hiện nhiều hơn như thế để truyền tải ý đồ của đạo diễn” - BTC đã khẳng định như vậy trước khi show diễn ra. Sự truyền tải cảm xúc vào từng mẫu thiết kế, những sắc thái cơ thể và khuôn mặt được một số người mẫu rất chú ý như Trang Trần, Vũ Thu Phương, Hạ Vy… Tuy nhiên, do thời gian ít ỏi, dường như những cảm xúc cần thiết chưa thực sự được đẩy lên cao. Một số người mẫu bất ngờ bị ngã hoặc đứng không vững khi trình diễn những mẫu thiết kế lạ.

Những cung bậc cảm xúc đặc biệt của giấc mơ

Chương trình khai mạc lúc hơn 8 giờ tối và bắt đầu bằng những giấc mơ được cuộn tròn trong những thân hình chuyển động nhưng không lối thoát. Một điều có thể nhận thấy là show Dreaming như Lê Vũ Long khẳng định là nó tuân thủ tính không lặp lại. Đồng thời, show diễn cũng cho thấy cái tôi, cá tính rất lớn của người đạo diễn này. Ở đây, ngôn ngữ của múa, xiếc và kịch hình thể được Lê Vũ Long sử dụng nhiều để truyền tải sự giằng xé, cào cấu trong những câu chuyện kể của giấc mơ. Đôi khi, âm nhạc được thoát lên ma mị. Người dàn dựng âm nhạc cho chương trình, nghệ sỹ Trí Minh có vẻ đã thành công khi sử dụng nhạc điện tử để tạo những cú “sốc” nhẹ đối với một chương trình thời trang nghệ thuật như thế này. Phần vocal của một nữ ca sĩ được sử dụng trong hai trường đoạn của những giấc mơ trắng cũng thật sự thú vị. Tuy nhiên, người ta có thể liên tưởng điều này với một vài show trước đó. Các tác phẩm nghệ thuật sắp đặt lấy ý tưởng của các mẫu thiết kế cũng được sử dụng trong show diễn. Các người mẫu hòa quyện với chúng như một thực thể.
Một mẫu thiết kế của Hoàng Ngân 

>> Ngắm những trang phục đẹp nhất Đẹp Fashion Show 9

Phần đầu chương trình được đạo diễn đưa người ta chìm vào giấc ngủ, cùng mơ màng những giấc mơ một cách chậm rãi. Sau đó, sự kịch tính được đẩy lên, những phần trình diễn nhanh, mạnh và dứt khoát hơn.

Đối với một chương trình thời trang, thì yếu tố quan trọng và chủ đạo vẫn là các mẫu thiết kế. Ở Dreaming, ngoài những mẫu thiết kế của bốn NTK trong và ngoài nước đã được thông báo trước đó gồm các gương mặt Lưu Anh Tuấn, Hoàng Ngân, Kelly Bùi, Julianne Kunze thì Đỗ Mạnh Cường xuất hiện vào giây phút cuối với BST mang tên Mây với những thiết kế đẹp và lạ đã làm chương trình phong phú hơn nhiều. Có vẻ, các nhà thiết kế đã bộc phá cái tôi và tiếp cận nhiều với những thiết kế của châu Âu. Mặc khác, nét Á đông khá đậm đà được thể hiện ở nhiều mẫu thiết kế, mạnh mẽ nhất là ở những thiết kế của Lưu Tuấn Anh, Hoàng Ngân. Yếu tố phá cách được chuộng bên cạnh những mẫu thiết kế có tính ứng dụng cao. Đây cũng là sự kết hợp đáng có để thời trang đến gần hơn với công chúng Việt.
BTS Mây trắng của Đỗ Mạnh Cường 

Một trong những hạn chế của chương trình là không gian biểu diễn của nghệ sỹ bị chắn bởi những chiếc cột lớn của tòa nhà Trung tâm Thương mại The Garden. Điều này khiến cho một số khán giả không thể chiêm ngưỡng hết được toàn cảnh sân khấu. Âm thanh của đêm diễn cũng bị khuyếch tán nhiều vào các thành cột và vòm tòa nhà nên không thể hiện được hết độ ép phê vốn có của nó. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là những hạt sạn rất nhỏ. Những thiết kế lạ mắt và sinh động của các NTK khiến công chúng thực sự hài lòng.

Sau đêm trình diễn, một phần của các BST của các NTK được mang lên tầng 2 của tòa nhà để đấu giá từ thiện cho đồng bào vùng lũ miền Trung trong buổi Haloween của Đẹp Fashion show. Trong đó, BTC cũng đã thu lại được một số tiền không nhỏ để phục vụ hoạt động tình nghĩa.

Gia Vũ
Photo: Kevin Cường

 Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Bình luận
vtcnews.vn