Đeo nhiều đồng hồ hạng sang, quan chức bị điều tra

Kinh tếThứ Tư, 12/12/2012 05:33:00 +07:00

(VTC News) – Ông Yuan Zhanting - Thị trưởng thành phố Lan Châu (Cam Túc – Trung Quốc) đang bị điều tra.

(VTC News) – Ông Yuan Zhanting - Thị trưởng thành phố Lan Châu (Cam Túc – Trung Quốc) đang bị điều tra, sau khi một blogger đăng tải những hình ảnh về việc ông này đeo các đồng hồ hạng sang trị giá hàng trăm ngàn nhân dân tệ.

Một cuộc điều tra đối với thị trưởng thành phố Lan Châu (Tỉnh Cam Túc) đang được tiến hành, sau khi một blogger đăng tải loạt hình ảnh ông này đeo ít nhất 5 đồng hồ sang trọng.

 Ông Yuan Zhanting
Zhou Lubao – một blogger được nhiều người biết đến ở Trung Quốc, sử dụng dịch vụ blog Weibo cho biết, thị trưởng Yuan Zhanting đeo các đồng hồ sang trọng khác nhau bao gồm một chiếc Vacheron Constatin với giá hơn 200.000 nhân dân tệ (tức hơn 600 triệu đồng), một đồng hồ Omega đính kim cương có giá ít nhất 150.000 nhân dân tệ (tức 450 triệu đồng) và đồng hồ Rolex vàng, đồng hồ Rado và một chiếc đồng hồ khác chưa xác định được tên nhà sản xuất.

Các quan chức tại cơ quan giám sát, kỷ luật và kiểm tra Cam Túc cho hay, họ chưa đọc các thông tin được đăng tải trên mạng. Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Cam Túc đã đồng ý việc điều tra đối với ông Yuan.

Ông Yuan Zhanging ở giữa hàng đầu  (thứ 3 từ bên trái sang)

 Trên tay ông đeo nhiều kiểu đồng hồ khác nhau
 Ông Yuan Zhanting ở giữa hàng đầu
Tổng giá trị các đồng hồ mà ông Yuan đeo có thể cao hơn so với những đồng hồ hạng sang mà ông Yang Dacai – một quan chức khác đeo trước đó và xuất hiện trong một số bức ảnh được đăng tải trên mạng. Ông Yang bị cách chức sau khi một cuộc điều tra được tiến hành.

Anh Zhou – người viết blog cho hay, sau khi thông tin được đăng tải trên mạng hôm Chủ nhật vừa qua, anh đã nhận được nhiều cuộc gọi điện thoại từ những người không xác định ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Lan Châu và khu tự trị Hồi Ninh Hạ. Những người này muốn anh xem xét lại hành động của mình và sẵn sàng đáp ứng bất kỳ yêu cầu nào từ anh.

Nam Phương (theo CRI)

Bình luận
vtcnews.vn