Đeo kính áp tròng ngủ qua đêm, người phụ nữ bị vi khuẩn ăn mòn giác mạc

Sức khỏeThứ Bảy, 04/05/2019 07:47:00 +07:00

Do đeo kính áp tròng ngủ qua đêm, người phụ nữ nhập viện trong tình trạng đau rát, chảy mủ vàng nhiều vùng mắt.

Bác sĩ nhãn khoa Patrick Vollmer ở Bắc Carolina, Mỹ cho biết, thời gian qua, ông thường xuyên tiếp nhận trường hợp bệnh nhân nhập viện do đeo kính áp tròng ngủ qua đêm dẫn đến viêm giác mạc.

Gần đây nhất, một phụ nữ đến viện trong tình trạng đau rát, chảy mủ vàng nhiều vùng mắt. “Giác mạc bệnh nhân bị ăn mòn bởi vi khuẩn, để lại vết thương hoại tử màu trắng, chảy mủ rất đáng sợ”, bác sĩ Patrick nói.

Để điều trị, ông phải dùng kết hợp các loại thuốc nhỏ mắt, kháng sinh và chống viêm. Tuy nhiên, do tình trạng quá nặng, nên sau khi điều trị, tiên lượng thị lực của người phụ nữ sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí có thể dẫn tới mù lòa.

deo kinh ap trong ngu qua dem

 Mắt của người phụ nữ bi viêm giác mạc do đeo kính áp tròng ngủ qua đêm. (Ảnh: The Sun)

Theo bác sĩ Patrick, ngủ qua đêm với kính áp tròng sẽ có nguy cơ bị viêm giác mạc. Biểu hiện đầu tiên là người bệnh sẽ lâm tình trạng đỏ, đau mắt, chảy nước mắt nhiều, nhạy cảm với ánh sáng, chảy mủ, mờ mắt, soi thấy có đốm trắng hoặc vàng trên giác mạc.

Những người bị viêm giác mạc sẽ bị vi khuẩn tấn công, ăn mòn giác mạc. Mặc dù được chữa trị nhưng sức khỏe vẫn bị ảnh hưởng, nhẹ thì suy giảm thị lực, nặng thì có thể bị mù lòa.

Bác sĩ Patrick cảnh báo, kính áp tròng tuy là một loại vật dụng tiện lợi và rất phổ biến hiện nay, nhưng để tránh nguy cơ bị viêm giác mạc, khi sử dụng người dân nên thường xuyên khử trùng sạch sẽ và tuyệt đối không đeo kính qua đêm.

Phạm Quý
Bình luận
vtcnews.vn