Đeo khăn quàng đỏ thực hiện video 'câu view', cô gái bị bắt giam 12 ngày

Thế giớiThứ Tư, 10/04/2019 14:01:00 +07:00

Cô gái ở Trung Quốc bị bắt giữ vì tội "làm tổn hại tới hình ảnh các liệt sỹ cách mạng" khi đeo khăn quàng đỏ trong video đăng tải trên mạng.

Trước đó, cô gái tên Tang đăng tải đoạn video ghi lại cảnh cô mặc váy ngắn màu trắng bắt cá trên một cánh đồng lầy lội ở Tứ Xuyên lên trang Kuaishou.com. Trong đoạn video thu hút tới hơn 3 triệu người xem, Tang mặc váy trắng, đeo khăn quàng đỏ. 

Cảnh sát Tứ Xuyên cho biết Tang đã cố tình đeo khăn quàng đỏ- biểu tượng của đội Thiểu Niên Tiền phong Trung Quốc để làm cho mình nổi bật trong khuôn hình, nhằm thu hút thêm người theo dõi. 

889b5c02-5a92-11e9-bbcc-84176f6dd1e7_image_hires_182441

Tang đeo khăn quảng đỏ trong video. (Ảnh: Weibo)

Hành vi này vi phạm Luật Bảo vệ Anh hùng và Liệt sĩ bắt đầu được Trung Quốc áp dụng từ tháng 5/2018. 

"Khăn quàng đỏ là biểu tượng của Đội Thiếu niên tiền phong Trung Quốc. Nó đại diện cho một góc của quốc kỳ, cho máu của các liệt sỹ đã ngã xuống. Hành động của Tang làm hoen ố nghiêm trọng ý nghĩa tượng trưng của chiếc khăn quàng đổ và tác động xấu tới xã hội", cảnh sát Tứ Xuyên nói trong một tuyên bố. 

Ngày 28/3, Tang bị bắt giam 12 ngày cùng khoản phạt 1.000 NDT (khoảng 3,4 triệu đồng). Người đàn ông ghi giúp Tang quay video không bị bắt nhưng cũng bị cảnh cáo. 

Nhiều người đồng tình với hình thức xử phạt này của cảnh sát vì cho rằng cần phải có hình thức răn đe mạnh tay tránh các trường hợp tương tự xảy ra trong tương lai. 

Sau khi Luật Bảo vệ Anh hùng và Liệt sĩ của Trung Quốc chính thức có hiệu lực từ năm 2018, nhiều trường hợp đã bị xử phạt vì vi phạm các điều khoản trong luật này. 

Tháng 8/2018, một công ty con của tập đoàn bất động sản Wanda Group đã phải lên tiếng xin lỗi vì in quảng cáo trên những chiếc khăn quàng đỏ gửi cho học sinh tại một trường tiểu học ở tỉnh Sơn Đông. 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn