Đến VN, Philippines quyết giành vé bán kết AFF Cup

Thể thaoThứ Ba, 30/11/2010 08:52:00 +07:00

(VTC News) - Bị đánh giá là đội bóng lót đường tại bảng B nhưng trước ngày lên đường sang Việt Nam, HLV trưởng và các cầu thủ Philippines tỏ ra rất tự tin.

(VTC News) - Bị đánh giá là đội bóng lót đường tại bảng B nhưng trước ngày lên đường sang Việt Nam tối 30/11, HLV trưởng và các cầu thủ Philippines tỏ ra rất tự tin.


“Trên thực tế, chúng tôi chỉ là đội bóng ở “cửa dưới” của bảng đấu này so với Singapore và nhà ĐKVĐ Việt Nam. Họ không chỉ là những tập thể mạnh mà hầu hết các cầu thủ đều là những cầu thủ chuyên nghiệp, có cơ hội thi đấu ở những giải VĐQG có chất lượng trong khu vực. Mặc dù vậy, với bất cứ kết quả nào, tôi tin rằng các học trò của tôi cũng sẽ thu được nhiều kinh nghiệm từ giải đấu này và điều đó sẽ có ích cho tương lai", HLV người Anh của đội tuyển Philippines quả quyết.

Philippines không muốn là đội lót đường tại bảng B.

Ông Simon McMenemy đã vạch ra một con đường để đội bóng của mình giành vé vào vòng sau: "Chúng tôi có thể thắng được Myanmar. Do đó, nếu cầm hòa được Singapore trong trận đấu đầu tiên, Philippines sẽ có cơ hội lớn".

Các cầu thủ Ali Borromeo và Anton Del Rosario chia sẻ quan điểm với HLV. Ali Borromeo đánh giá: “Chúng tôi cần phải chơi tốt trước Singapore. Nếu được như vậy, cửa đi tiếp sẽ mở rộng". Rosario thì tuyên bố: “Sức mạnh của Philippines là sự quyết tâm và đều đó sẽ gây khó khăn cho các đối thủ”.

Trước khi đến Việt Nam, đoàn quân của HLV Simon McMenemy đã có chuyến tập huấn tại Bangkok (Thái Lan) từ 24 đến 30/11.

Tại đây, đội tuyển Philippines đã có trận giao hữu thua CLB Nakhon Pathom FC, đứng hạng 5 Thai League, với tỷ số 0-8.


Chí Tâm

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn