Đến quán cà phê xảy ra án mạng để lấy... số đề

Thời sựThứ Sáu, 06/08/2010 03:47:00 +07:00

(VTC News) - Trong khi vụ án đang được CQCA điều tra làm rõ, thì tại thời điểm này, theo chủ quán cà phê chòi Hương Sen, quán chị đang gặp nhiều rắc rối.

(VTC News) - Trong khi vụ án đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Thì tại thời điểm này, theo chủ quán cà phê chòi Hương Sen, quán chị đang bị ế khách trầm trọng có thể do cách giết người dã man của hung thủ, cũng có thể do thông tin chưa đúng sự thật và sợ nhất là những người ác ý truyền miệng sai câu chuyện và những người đến tìm cách lấy... số đề.

Sợ thông tin sai sự thật 

Hôm chúng tôi đến tiếp cận hiện trường vụ việc - quán cà phê chòi Hương Sen (122 Lê Văn Thịnh, P.Bình Trưng Tây, Q.2), chủ quán là chị Lê Thị Loan yêu cầu chúng tôi xuất trình giấy tờ phóng viên, thẻ nhà báo.

Sau khi xem xét kỹ giấy tờ, chủ quán đồng ý tiếp chuyện, nhưng trước khi trò chuyện, chủ quán đề nghị: “Tôi nói như thế nào các anh phải viết thế đó, chứ không được viết khác những gì tôi kể”. Lý do chị Loan đưa ra là “lúc vụ án xảy ra, tôi với tư cách là nhân chứng đã kể lại câu chuyện theo đúng những gì vụ việc xảy ra, nhưng không hiểu sao khi báo đăng tôi đọc thấy chưa đúng sự thật”.

Chị Loan điểm một số thông tin như: “Chòi nằm trong khu vực cây cối um tùm. Xung quanh có nhiều căn chòi khác được ngăn cách riêng biệt”. Hay kiểu như “nhiều người trong quán nghe tiếng la lớn thất thanh của cô gái”.

Các chòi cà phê đều thoáng và không có sự che chắn kín như một số báo nêu. (ảnh: H.C) 

Chị giãi bày, quán của tôi là quán cà phê sân vườn, nên có nhiều cây xanh cũng là điều bình thường, nhưng không đến nỗi “um tùm”, còn nói các chòi cách biệt với nhau là không đúng lắm.

“Chúng tôi không nghe tiếng la thất thanh mà chỉ nghe cặp thanh niên nam nữ ở chòi khác, cạnh bên báo rằng có tiếng ú ớ của cô gái “chết em rồi anh ơi!”. Có thể lúc chuẩn bị đâm cô gái, hung thủ đã lường trước được sự việc nên bịt kín miệng nạn nhân không cho la lớn nhằm tránh ngườI khác phát hiện”, và chị cũng đưa ra giả thiết, cô gái bị đâm một nhát ở cổ vùng cuống họng, động mạch chủ nên không thể kêu la lớn tiếng được, rồi một nhát ở bụng quá sâu nên lượng máu tuôn ra nhiều, ướt đẫm nền căn chòi lá, điều đó gây mất sức nạn nhân đáng kể, cô gái không thể vùng vẫy được.

Những người đi qua, đi lại tuyến đường Lê Văn Thịnh biết chuyện ai cũng cố tìm đến quán Hương Sen rồi ngó nghiêng, ngó ngửa, rồi hỏi thăm, không may gặp những người ác ý truyền miệng lại sự việc không đúng sự thật, câu chuyện có một rồi nhân mười, mười nhân một trăm… Thật là khổ sở bởi dư luận không đúng!

Tai bay vạ gửi  

Chị Loan bức xúc kể, vào ngày động quan (4/8), gia đình chị Hoàng Ngọc Yến có di quan linh cữu chị Yến đến quán cà phê Hương Sen để làm lễ rước hồn của chị, để vong hồn đi theo đoàn xe tang về nơi yên nghỉ cuối cùng – hỏa táng tại Dĩ An, Bình Dương. Một người thân trong gia đình chị Yến, lao vào mắng chúng tôi: “Ai biều xây quán cho rộng, dựng chòi sâu hút bên dưới, làm cháu tao chết oan uổng”.

Chị Loan buồn rầu: “Thật hết biết! Chuyện xui rủi ở đâu kéo tới làm mình ảnh hưởng, mang tai tiếng. Không những thế lượng khách bây giờ chỉ còn khoảng 40%, giảm đi hơn một nửa so với ngày thường trước đây”. 

Những người hàng xóm không hề biết chuyện gì xảy ra nhưng khi có ai hỏi cũng làm như mình là người chứng kiến rõ vụ việc, “có một thanh niên đòi “quan hệ” với cô gái nhưng cô gái không đồng ý, thế là anh ta giết cô ta”. Và li kỳ, rùng rợn hơn có người mô tả chi tiết “hung thủ giết người, cắt cổ, phanh thây cô gái” v.v…

Kể từ khi vụ án xảy ra, quán cà phê sân vườn Hương Sen "bỗng dưng" vắng khách. (ảnh: H.C) 

Chị tâm sự: “Tôi sang lại quán cà phê này từ hai năm nay, thuê mặt bằng với giá 10 triệu đồng/tháng. Tổng diện tích quán khoảng trên 1.000 mét vuông. Chủ và nhân viên có 5 người. Số lượng chòi được dựng lên 15 căn. Nếu tình hình ế ẩm kéo dài chắc chúng tôi phải tính đến chuyện khác”.

Buổi sáng bán giá nước giải khát theo giá cả thị trường. Buổi tối thì có khác chút đỉnh, cứ một chòi lấy giá 35.000 đồng, trong đó đã tính cả phí tiền nước, thông thường 1 chòi vào 2 người, phần đông là cặp thanh niên nam nữ đến để tâm tình. Thời gian quán họat động từ 7 giờ sáng đến 10 giờ đêm.

Các cặp nam nữ đến đây thường muốn có một “cõi riêng” nên họ thường bảo tôi nên cách ly 1 chòi riêng, kín đáo nếu không làm thế thì họ không đến. Nhưng tôi không thể vì thế mà chiều theo ý khách vì chúng tôi kinh doanh lành mạnh, cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra nên các chòi đều đủ tiêu chuẩn về độ rộng, chiều cao, khoảng cách các chòi, ánh sáng, v.v...

Số đề ghé thăm, quán chòi than thở

Quán thì vắng khách có nhu cầu thật sự, còn những vị khách không mong mà đến, đó là những người chơi số đề. Họ mong muốn đến nơi đây để nhìn thấy (cho dù sự việc không còn gì, ngoài căn chòi và lớp đất phủ máu bên dưới sàn - PV), rồi suy luận, thêu dệt câu chuyện để dựa vào đó cho rằng mình có cơ sở để đánh số. “Họ vào nhiều quá, họ lại chui vô bên trong căn chòi xảy ra vụ án để quan sát, bình luận theo kiểu “bà Tám”. Tôi không đồng ý cho họ vô căn chòi đó, và bảo rằng, căn còi đó đang được bảo vệ cẩn thận để CA điều tra, hiện đang có CSHS theo dõi. Thế là họ lại chuyển sang căn chòi mà có cặp nam nữ phát hiện ra cái chết của cô gái”.

Có người bảo, khi vô căn chòi của cặp nam nữ kế bên chòi cô gái bị giết, đang nằm ngủ bỗng mơ màng thấy có một bóng dáng của cô gái mặt áo trắng tinh, tóc xõa đi qua đi lại căn chòi, mặt dính đầy máu (!?). Rồi họ còn “mắm muối” thêm: Khi tỉnh dậy cảm thấy nhức đầu, chóng mặt (!?).

Căn chòi nơi xảy ra án mạng được giới số đề quan tâm, thêu dệt đủ chuyện. (ảnh: H.C) 

Đến khi chúng tôi không cho những người đánh số đề vào quán thì họ lại tìm cách trèo qua từ hàng rào bên ngoài, vạch vách ra xem (phía bên sau quán có khoảng đất trống được ngăn bởi hàng rào sơ xài – PV), họ nhìn vào chỉ trỏ suốt ngày đêm, ảnh hưởng không nhỏ đến việc kinh doanh quán.

Đề cập chuyện hung thủ sát hại chị Yến gặp phải tai nạn giao thông, chị Loan tiết lộ: “Vào khuya đêm đó (1/8) CA, CSHS Q.2 có đến dắt hai nhân viên của quán chúng tôi đến để nhận diện hung thủ tại một bệnh viện nọ. Nhưng khi đến nơi, hai nhân viên chúng tôi không nhận diện được khuôn mặt kẻ giết người. Vì lý do lúc đó, khuôn mặt hắn bị bầm dập, thương tích nặng, máu me đầy người. Vả lại có lẽ do hắn mới đến quán lần đầu nên cũng chưa có ấn tượng gì để lại cho nhân viên chúng tôi nhớ được”.

Trước khi chúng tôi chia tay ra về, chị Loan gửi gắm: “Mong muốn quán được hoạt động bình thường như trước đây là mừng lắm rồi!”. 

Theo thông tin chúng tôi có được, sau khi gây án, hung thủ giết cô gái trong chòi cà phê Hương Sen đã phóng xe tốc độ cao để thoát thân nhưng đã bị va chạm với một xe máy khác. Tên sát nhân bị trọng thương hiện vẫn còn đang điều trị tại bệnh viện, bị CA giám sát chặt chẽ. Dự kiến sau khi hung thủ ổn định sức khỏe, CA sẽ tiến hành đọc lệnh bắt giam, lấy lời khai và sẽ dựng lại hiện trường vụ án.

Chúng tôi sẽ thông tin đến bạn đọc những diễn biến mới nhất về vụ án.

Phan Cường

Bình luận
vtcnews.vn