Đến ngôi nhà thâm u, nơi tên quái vật đội lốt người từng ăn thịt nhiều trẻ em

Thế giớiThứ Sáu, 30/12/2016 14:47:00 +07:00

Albert Fish, sát thủ giết người hàng loạt, ăn thịt nạn nhân chọn ngôi nhà đắt đỏ để thực hiện một trong những tội ác man rợ nhất của hắn - ăn thịt cô bé 10 tuổi Grace Budd.

Căn nhà này có tên Wisteria Cottage, nó không có người ở cho đến khi Fish lựa chọn làm nơi xử lý nạn nhân của hắn. Vào năm 1928, căn nhà bỏ hoang này nằm ở Đông Irvington, Westchester County, New York.

Trong các bức ảnh chụp hiện trường vụ án, có thể thấy nó nằm lọt thỏm bên trong một khu rừng. Hiện nay, nó đang được rao bán với mức giá 1 triệu USD, tất nhiên các khách hàng tiềm năng đều không biết đến quá khứ khủng khiếp của ngôi nhà.

nha2

 Ngôi nhà nơi Fish sát hại hàng loạt đứa trẻ

Quá khứ khủng khiếp

Năm 1934, cảnh sát Westchester phát hiện hộp sọ của một bé gái, từ đó khám phá ra kẻ giết người bệnh hoạn Albert Fish và kết thúc chuỗi tội ác của hắn khi bị tử hình tại nhà tù Sing Sing năm 1936.

Khi gặp Grace Budd và ra tay sát hại, Fish 58 tuổi và đã có hàng loạt nạn nhân xấu số bị hắn tấn công, tra tấn, lạm dụng tình dục hoặc sát hại.

Từ một người đàn ông nhỏ nhắn, hiền lành, Fish trở thành kẻ giết người hàng loạt, 'con quái vật đối với những đứa trẻ' vì những ám ảnh thời thơ ấu của hắn.

sat nhan

 Albert Fish trước khi bị xử tử trên ghế điện

Hamilton Fish sinh năm 1870, trong gia đình người cha 75 tuổi và người mẹ tâm thần 32 tuổi nhưng hắn ghét bỏ chính cái tên của mình và tự đổi thành Albert Fish.

Lớn lên trong trại trẻ mồ côi, ở đó Fish bắt đầu làm quen với sự đánh đập và nỗi đau. Khi trở về nhà với mẹ, Fish bắt đầu quan hệ với một bé trai khi mới 12 tuổi và kiếm sống bằng đồ thừa của người dân trong khu vực.

20 tuổi, Fish trở thành trai bao ở New York, sau đó làm nghề thợ sơn rồi cưới một phụ nữ qua mai mối và có 6 người con. Năm 47 tuổi, vợ Fish bỏ đi và hắn bắt đầu rơi vào trạng thái ảo giác, bi ám ảnh với những ham muốn kỳ quái. Hắn liên tục dùng kim đâm vào người hay dùng bàn chải đinh sắt tự đánh mình.

nha 1

 Ngôi nhà nhìn từ trên cao

Thời điểm đó, Fish bắt đầu bị ám ảnh về việc ăn thịt người và bắt đầu ăn thịt sống, ngoài ra hắn cũng tìm những đứa trẻ khuyết tật để đánh đập và lạm dụng tình dục.

Khi bị bắt, dưới gầm giường, Fish dấu một con dao chặt, một con dao thái và một cái cưa tay nhỏ. Sau đó, hắn nói 'mỗi bang đều có một đứa trẻ', tuy nhiên, chưa ai làm rõ được đó là nạn nhân hắn giết hay chỉ tra tấn và lạm dụng tình dục.

Tội ác man rợ

Ngày 28/5/1928, Fish nhìn thấy mẩu quảng cáo của Edward Budd, cậu bé 18 tuổi ở New York đang tìm kiếm việc làm và nảy sinh ý đồ tội ác. Hắn đến gia đình Budd ở Manhattan và lên kế hoạch bắt cóc rồi tra tấn Edward, chặt các bộ phận cơ thể rồi để nạn nhân chảy máu đến chết.

Tuy nhiên, khi người đàn ông có tên Frank Howard - Fish giả danh - xuất hiện để bắt cóc Edward thì hắn phát hiện ra cô bé Grace và thay đổi kế hoạch của mình.

Bịa ra câu chuyện về sinh nhật cháu gái, Fish đã thuyết phục được cha mẹ Grace cho bé đi cùng hắn. Nhưng Fish không có cháu gái, không có bữa tiệc nào và bé Grace cũng không bao giờ trở về nữa.

Tháng 11/1934, bà Budd nhận được một bức thư bí ẩn, do không biết chữ nên Edward là người đọc thư giúp mẹ. Dù không có chữ ký, nhưng nội dung thư cho gia đình bé gái biết người viết là Frank Howard, kẻ đem Grace 6 năm trước.

Trong thư, Fish kể câu chuyện về một vị thuyền trưởng hư cấu nào đó, rất thích ăn thịt những bé trai sau khi được nếm thử trong hành trình đến Trung Quốc. Sau đó hắn nói vì sao lại muốn ăn thịt Grace xấu số rồi âm mưu để đưa được cô bé đi.

Fish nói hắn đưa cô bé đến một căn nhà hoang ở Westchester, trước khi vào nhà, cô bé còn đi ngắt những cánh hoa dại xung quanh đó. Tiếp theo, trong thư hắn mô tả cách tấn công Grace, tra tấn cô bé trước khi giết hại và ăn thịt. Tên sát nhân man rợ này nói hắn ăn thịt Grace trong 9 ngày.

Đền tội

Từ bức thư này, cảnh sát đã lần ra ngôi nhà bỏ hoang rồi bắt được Fish. Sau khi kiểm tra ngôi nhà, cảnh sát tìm thấy hộp sọ của Grace và những phần xương khác của cô bé được chôn gần bức tường phía sau ngôi nhà.

Các thám tử cũng phát hiện ra, ở ngôi nhà này, Fish từng giết hại ít nhất 5 nạn nhân khác trong đó có 4 bé gái và 1 bé trai, trong độ tuổi từ 4 - 17. Trong số đó, năm 1927, Fish bắt cóc bé trai 4 tuổi Billy Gaffney, tra tấn nạn nhân bằng con mèo 9 đuôi tự chế sau đó giết hại và ăn thịt.

thu

 Bức thư Fish gửi cho gia đình Budd 

Trước đó 3 năm, nạn nhân của Fish là cậu bé 9 tuổi Francis McDonnell, nạn nhân bị hắn treo lên cây và tra tấn.

Sau khi bị giam, bác sĩ tâm lý Fredric Wertham cho rằng, bản chất Fish là người tốt bụng nhưng hắn bị chứng tâm thần di truyền trong gia đình. Tên sát nhân này nói hắn nhận được yêu cầu của Chúa để ra tay với các nạn nhân của mình.

Các điều tra viên nói Fish đã giết ít nhất 15 trẻ em và tra tấn hàng trăm đứa trẻ khác. Hắn cũng thú nhận từng tự cắt tay, chân của mình và phim chụp X-quang cho thấy có rất nhiều kim nhọn nằm trong cơ thể tên sát nhân bệnh hoạn này.

Tại phiên xử vào tháng 3/1935, Fish năn nỉ xin được sống, các bác sỹ tâm lý và luật sư của hắn cũng tìm cách để bào chữa cho tên sát nhân.

Tuy nhiên, với những bằng chứng không thể chối cãi, ngày 16/1/1936 hắn bị đưa lên ghế điện của nhà tù Sing Sing, sau 2 lần đóng cầu dao, tên sát nhân bệnh hoạn của nước Mỹ đã phải trả giá cho những gì hắn từng gây ra.

Tùng Đinh (Nguồn: Daily Telegraph)
Bình luận
vtcnews.vn