Đến lượt Triều Tiên dỡ bỏ loa tuyên truyền chống Hàn Quốc ở biên giới

Thế giớiThứ Tư, 02/05/2018 10:30:00 +07:00

Sau Hàn Quốc, Triều Tiên cũng bắt đầu dỡ bỏ các loa phóng thanh tuyên truyền ở khu vực biên giới 2 nước, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm 1/5 cho hay.

Hàn Quốc đã quyết định dỡ bỏ toàn bộ dàn loa phát thanh hướng về biên giới với Triều Tiên sau khi Hội nghị thượng đỉnh liên Triều kết thúc. 

Video: Hàn Quốc đáp trả Triều Tiên bằng dàn loa khủng bật nhạc Kpop

Seoul bắt đầu lắp dàn loa tuyên truyền vào năm 1963, thường xuyên phát đi các bản nhạc Kpop cũng như những thông điệp chỉ trích Bình Nhưỡng với mục đích khiến binh sỹ và người dân Triều Tiên nghi ngờ về quốc gia mình. Ở đầu biên kia, Triều Tiên cũng dùng cách tương tự truyền đi những bản tin mang nội dung tiêu cực về miền Nam và ca ngợi chế độ chủ nghĩa ở miền Bắc.

Quyết định cùng dỡ bỏ dàn loa tuyên truyền đối địch này được xem là một trong những bước đi đầu tiên thể hiện động thái tích cực của hai miền Triều Tiên sau khi Hội nghị thượng đỉnh lịch sử diễn ra vào ngày 27/4 vừa qua. 

Trước đó, hôm 30/4, Triều Tiên cũng tuyên bố điều chỉnh múi giờ nhanh hơn 30 phút so với trước để hợp nhất với múi giờ Hàn Quốc bắt đầu từ ngày 5/5. Theo Truyền thông nhà nước Triều Tiên quyết định này của lãnh đạo Kim Jong-un "mang nhiều ý nghĩa và bước đầu tiến tới hòa giải và đoàn kết dân tộc". 

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn