Đến lượt Quyền chủ tịch Lê Công Vinh phàn nàn trọng tài

Thể thaoChủ Nhật, 16/04/2017 23:05:00 +07:00

Quyền chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh cho rằng trọng tài chính Nguyễn Ngọc Châu đã làm không tốt nhiệm vụ, khi đội bóng của anh thua đậm Khánh Hòa 1-4 chiều 16/4.

Trận này, “Còi vàng” Việt Nam 2016 có 2 tình huống gây tranh cãi. Ông không thổi phạt pha bóng Hoàng Phương của TP.HCM bị đẩy ngã trong vòng cấm. Đến cuối trận, ông cho Khánh Hòa được hưởng penalty sau pha va chạm giữa Đình Luật và Quốc Chí. Từ tình huống này, đội bóng miền Trung đã ấn định chiến thắng 4-1.

“Tại sao trọng tài Nguyễn Ngọc Châu người Bình Dương lại điều khiển một trận đấu của TP.HCM. Ai cũng biết đây là hai đội bóng đang có điểm số khá tương đồng nhau, cùng cạnh tranh để tránh xuống hạng. Nếu đây là “Còi vàng” thì mọi người cũng biết trọng tài Việt Nam như thế nào rồi đấy”, Quyền chủ tịch CLB TP.HCM Lê Công Vinh cho biết sau trận đấu.

Cựu đội trưởng tuyển Việt Nam đã phản ánh vấn đề này với Phó ban trọng tài Dương Văn Hiền – người cũng có mặt trên sân Thống Nhất để theo dõi trận đấu. Ngoài Công Vinh, khán giả của đội chủ nhà cũng có những lời lẽ khá nặng nề hướng về phía ông Châu.

Doi nha thua dam, Cong Vinh phan nan ve trong tai hinh anh 1

Để thua Khánh Hòa 1-4 là thất bại đậm nhất của TP.HCM trên sân nhà mùa này. 

Họ cho rằng, ông vua sân cỏ người Bình Dương này đã bỏ sót nhiều lỗi của đội khách, đặc biệt ở những pha câu giờ đồng thời có nhiều quyết định bất lợi cho TP.HCM.

“Tất nhiên niềm tin của mọi người dành cho trọng tài không cao nhưng ban tổ chức cũng không nên để một người Bình Dương điều khiển trận đấu giữa những đội đang cùng tranh vé trụ hạng”, Công Vinh nói thêm.

Ông Dương Văn Hiền là người chịu trách nhiệm phân công trọng tài từ vòng 11. Ông tỏ ra thông cảm với trọng tài Nguyễn Ngọc Châu, khi làm việc trước sức ép rất lớn. Sau khi nghe những lời phàn nàn của Công Vinh, Phó ban trọng tài cũng có những đánh giá thẳng thắn.

Doi nha thua dam, Cong Vinh phan nan ve trong tai hinh anh 2

Khánh Hòa có chiến thắng xứng đáng trên sân khách. 

Theo ông, nhìn vào thế trận TP.HCM không có cửa thắng Khánh Hòa. Đội khách chơi quá hay và sớm vươn lên dẫn trước 3-0, từ đó tạo tiền đề để có trận thắng đậm 4-1. “Nhiều đội thua trận cứ lôi trọng tài ra bao biện, đó là điều không nên. Trận này Châu đã hoàn thành nhiệm vụ. Nếu nói về địa phương, thế thì các trọng tài TP.HCM đang điều khiển trận dưới Bình Dương thì sao”, ông Hiền chia sẻ.

Video: TP.HCM 1-4 Sanna Khánh Hòa BVN

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn