Đến lượt cà phê giả bằng hoá chất Trung Quốc?

VideoThứ Ba, 27/10/2015 08:05:00 +07:00

Gần đây có nhiều tiếp thị đến các quán cà phê chào mời mua “tinh chất” cà phê. Chỉ cần một giọt là có thể pha một ly cà phê với mùi vị như cà phê 
thứ thiệt.

Gần đây có nhiều tiếp thị đến các quán cà phê chào mời mua “tinh chất” cà phê mà chỉ cần một giọt là có thể pha thành một ly cà phê với mùi vị như cà phê 
thứ thiệt.
Thời gian gần đây, một số chủ quán cà phê ở thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk phản ánh nhiều nhân viên tiếp thị đến quán chào mời mua “tinh chất” cà phê mà chỉ cần một giọt là có thể pha thành một ly cà phê với mùi vị chẳng khác gì cà phê thứ thiệt.
Loại “tinh chất” này đang được bán khá phổ biến tại một số cửa hàng tại thành phố Buôn Ma Thuột. Người ta dùng nhiều can nhựa không nhãn mác đựng các dung dịch màu đen để tạo màu, mùi cà phê.
Có đủ loại mùi hương cà phê như Robusta, Moka,… can nào cũng đậm đặc mùi khét. Loại này chỉ tạo mùi và vị, màu rất nhạt nên các chủ quán trộn thêm nước màu như cà phê hoặc cà phê pha loãng để tiết kiệm. Ngoài ra ở đây còn có những chai hương cà phê, “tinh chất” cà phê để hòa trực tiếp làm cà phê luôn.
Giá mỗi chai này (khoảng 1,2 kg/chai) là 400.000 đồng nhưng chỉ cần một giọt ở đầu tăm, người ta đã có ly cà phê thơm phức, tính ra rất lợi.
Không chỉ vậy, ở đây còn có tinh chất cà phê dạng bột được đựng trong những túi nhựa toàn chữ Trung Quốc. Loại này cũng dùng tăm bông nhúng vào bột để hòa làm cà phê hoặc bỏ một thìa vào cốc lớn hòa cho nhanh.
Loại hương liệu này đang phổ biến không chỉ ở Buôn Ma Thuột - thủ phủ của cà phê, mà ngay tại TP.HCM, hóa chất, hương liệu có thể biến thành cà phê có mùi thơm phức đều bày bán công khai tại chợ Kim Biên – chợ hóa chất lớn nhất TP.HCM.
Khi thị trường chưa kiểm soát được thật giả, người tiêu dùng có thể bảo vệ mình bằng cách tự phân biệt khi có nhu cầu dùng cà phê.

Nguồn: Tuổi Trẻ
Bình luận
vtcnews.vn