Đến lúc phải dành lời khen cho HLV Hữu Thắng

Thể thaoThứ Tư, 29/03/2017 22:23:00 +07:00

Trước một địch thủ đáng gờm hơn, HLV Hữu Thắng đã giúp đội tuyển Việt Nam chơi có nét, tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm, thậm chí có thể chiến thắng.

Để mô tả về màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam trước Afghanistan so với trận hòa Đài Bắc Trung Hoa, thậm chí huấn luyện viên (HLV) khó tính Lê Thụy Hải còn dùng từ "lột xác". Chính ông cũng thừa nhận mình ít khi muốn khen, nhưng phải khen đội tuyển Việt Nam.

Giúp toàn đội chơi tốt, nhận được lời khen từ một trong những cái tên khắt khe nhất và quan trọng hơn là giành điểm từ sân khách, không thể bỏ qua vai trò của HLV Hữu Thắng.

vietnam-afghanistan-09

HLV Hữu Thắng có điểm số đầu tiên tại vòng loại Asian Cup 2019.

Điểm cộng đầu tiên của HLV Hữu Thắng là đã biết cách khai thác triệt để sự tương thích giữa lối chơi của đội tuyển Việt Nam với mặt cỏ nhân tạo. Ít ngày trước đó, mặt sân này còn là nỗi lo với toàn đội thì tối qua, nó chắp cánh cho lối chơi ban bật sệt, phối hợp nhỏ - nhanh của ĐT Việt Nam.

Suốt cả trận, HLV Hữu Thắng đã chỉ đạo các học trò trung thành tuyệt đối với lối chơi này, gần như không sử dụng bóng bổng, bóng dài và đã đạt hiệu quả tốt.

Ngoài ra, Hữu Thắng cũng đặt thêm dấu ấn ở việc tạo được một hàng phòng ngự rất chặt chẽ. Điểm đặc biệt trong khả năng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam là bên cạnh các hậu vệ, trung vệ đã thi đấu tốt, còn có sự hỗ trợ hiệu quả từ tuyến tiền vệ.

Đấy là Huy Hùng chơi đơn giản, chặt chẽ, là Đinh Thanh Trung không quá ham dâng cao tấn công, luôn để mắt tới hàng thủ phía sau.

vietnam-afghanistan-10

Nỗ lực đáng khen của đội tuyển Việt Nam.

"Có thể anh Thắng giao nhiệm vụ, Thanh Trung không dám lên cao. Phải có nhiệm vụ, chiến thuật chứ chơi theo ý mình thì không được. Mặc dù chỉ là 1-1 nhưng hôm nay đội tuyển rất đáng khen" - ông Hải "lơ" nhận định.

Video: Afghanistan 1-1 Việt Nam

Tất nhiên, ở trận đấu này, HLV Hữu Thắng vẫn có những vấn đề chưa thật sự tối ưu. Đấy là việc để Vũ Minh Tuấn thi đấu từ đầu thay vì đặt niềm tin cho Văn Toàn. Đấy là việc tiếp tục vắt sức Văn Quyết trong khi tiền đạo này mới trở lại từ chấn thương và lịch chơi bóng quá dày đặc.

Nếu ngay từ đầu, hàng công ĐT Việt Nam có 2 mũi xuyên phá là Công Phượng - Văn Toàn, chưa biết điều gì sẽ xảy ra. Đó thậm chí còn có thể là một chiến thắng cho ĐT Việt Nam.

Nhân vô thập toàn, khó lòng yêu cầu một HLV phải làm tốt tất cả mọi thứ trong một trận đấu. Với Hữu Thắng, sự tiến bộ của ĐT Việt Nam tối qua phải kể tới công anh.

Bình luận
vtcnews.vn