Đến lớp học có 8 thủ khoa, á khoa đại học 2012

Giáo dụcChủ Nhật, 05/08/2012 06:11:00 +07:00

(VTC News)- Lớp 12A6 chuyên Văn Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc có có 8 học sinh đỗ thủ khoa, á khoa các trường hàng đầu cả nước trong mùa tuyển sinh ĐH, CĐ 2012.

(VTC News)- Lớp 12A6 chuyên Văn Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc có có 8 học sinh đỗ thủ khoa, á khoa các trường hàng đầu cả nước trong mùa tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay.


Lớp của những thủ khoa

Tin vui đến với lớp 12A6 (Chuyên Văn THPT Vĩnh Phúc) khi bạn Trần Thị Huyền và bạn Nguyễn Thị Châu Loan cùng là thủ khoa trường ĐH KHXH&NV Hà Nội với số điểm 25,5.

Không lâu sau đó, tin hai học sinh Nguyễn Thị Hiền Anh và Phạm Thị Huyền Quyên xuất sắc đạt 26 điểm đỗ thủ khoa ĐH Luật Hà Nội đã nâng con số thủ khoa của lớp lên 4 bạn.

Ngoài ra trong lớp còn có 2 á khoa của trường ĐH Sư phạm Hà Nội và 1 á khoa của trường ĐH KHXH&NV.

Không dừng lại ở đó, em Nguyễn Tình Thương cũng giành thêm về cho lớp một danh hiệu thủ khoa trường CĐ Sư phạm Vĩnh phúc, ngành Giáo dục tiểu học.

Lớp 12 chuyên Văn trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc có tới 5 thủ khoa ĐH, CĐ 2012

Được biết lớp 12A6 có 28 học sinh thì tất cả đều đỗ các trường ĐH, CĐ danh tiếng trong khối C như ĐH KHXH&NV Hà Nội, ĐH Luật Hà Nội

Lớp của những điều đặc biệt

Điều đặc biệt của lớp 12A6 mỗi khi mọi người nhắc tới đầu tiên là việc lớp có 28 học sinh thì duy nhất chỉ có 1 “mỳ chính cánh”, còn lại 27 bạn nữ.

Trong lớp, hai cô bạn thủ khoa Hiền Anh và Châu Loan ngồi cùng bàn với nhau trong suốt 3 năm học cấp III và là đôi bạn cực kỳ thân thiết. Cả hai có nhiều sở thích chung, đặc biệt là bóng đá.

Trong khi đó, đôi bạn thủ khoa của ĐH KHXH&NV Hà Nội, Châu Loan và Nguyễn Thị Huyền lại cùng sinh tháng 7.

 

Trong 4 thủ khoa, hoàn cảnh của Phạm Thị Huyền Quyên có phần đặc biệt hơn cả. Gia đình của Quyên thuộc diện hộ nghèo – 1 gia đình thuần nông của huyện Bình Xuyên.

Nhà cách trường tận 10km nên hàng ngày Quyên đều phải đi xe bus đến trường. Hôm nào học ca chiều, buổi trưa Quyên phải ở lại trường. Bố của Quyên bị ốm nặng nên mọi gánh nặng trong gia đình đều đổ dồn lên hai đôi vai của mẹ em. Từ bé, Quyên đã học được tính tự lập và thường xuyên giúp đỡ mẹ trong mọi việc gia đình.

Ngoài ra, Quyên còn là một cây văn nghệ và một diễn viên kịch thực thụ của lớp 12A6.

Cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Hải Yến chia sẻ: “Cô thực sự rất mừng vì sau bao nỗ lực phấn đấu, các học sinh của cô đã có được kết quả xứng đáng. Bốn thủ khoa ĐH trong một lớp là một niềm vinh dự và bất ngờ rất lớn đối với cô. Vui hơn nữa, các em ấy còn là bạn bè rất thân thiết nữa”.


Hoàng Anh (tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn