Cả một trời ăn chơi ngắm nghía, không đi lễ hội hoa Hạ Long thì phí kỳ nghỉ Tết

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Ba, 23/01/2018 17:39:00 +07:00

Vườn hướng dương lớn tới 1.500m2 cùng rất nhiều loại hoa độc đáo khác sắp bung nở thành những kỳ quan thế giới bên vịnh Hạ Long… đi đâu xa, cuối tuần này cứ đến Sun World Halong Complex là có ảnh đẹp check-in Tết rồi.

Thông tin Hạ Long tổ chức lễ hội “Kỳ quan muôn sắc hoa” lớn chưa từng có bắt đầu từ 27/1- 20/2/2018 đã khiến mạng xã hội sục sôi. Càng gần đến ngày khai mạc lễ hội, càng nhiều thông tin mới hấp dẫn hé lộ, các tín đồ selfie ngập tràn hy vọng sẽ có một chuyến du ngoạn vòng quanh các kỳ quan thế giới mà chả tốn một xu, lại còn có quà.

Sẽ có 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới được kết bằng nhiều loại hoa, trưng bày trong suốt gần 4 tuần diễn ra lễ hội “Kỳ quan muôn sắc hoa”. Du khách đến dự hội sẽ được “đi vòng quanh thế giới”, để chiêm ngưỡng Kim Tự Tháp (Ai Cập), Vạn Lý Trường Thành (Trung Quốc), Đấu trường Colosseum (Ý), Tháp Eiffel (Pháp), Tháp đồng hồ Bigben (Anh), Tượng Nữ thần Tự do (Mỹ), Nhà hát Opera Sydney (Australia) bằng hoa.

1

 

2

 

Nhưng hấp dẫn hơn cả có lẽ sẽ là “kỳ quan thứ 8” – đại cảnh bông hướng dương đường kính 8m hướng ra vịnh Hạ Long. Hơn 11.000 bông hướng dương cũng sẽ được sử dụng để tạo nên vườn hướng dương 1500 m2 bên vịnh. Kỷ lục này của Hạ Long chắc sẽ khó có nơi nào vượt qua được.

Bên cạnh những kỳ quan bằng hoa đó, du khách đến Lễ hội còn được chiêm ngưỡng những mô hình hoa đặc sắc lần đầu tiên được tạo dựng tại Hạ Long như đại cảnh biểu tượng năm Mậu tuất cao 6m được kết từ 15.000 cụm hoa, quả cầu mặt trời cao 11m... Rất nhiều những tiểu cảnh khác như cặp công đuôi xoè, cá heo, trái tim tình yêu… cho du khách tha hồ check-in.

3 3

 

Theo tiết lộ của Ban tổ chức, tổng diện tích hoa trưng bày tại Lễ hội lên tới gần 5.000m2 và quy tụ hơn 40 loại hoa, thực vật độc đáo như cẩm chướng Nhật, đuốc nến, hồng tỉ muội nữ hoàng…

Rất nhiều hoạt động hội hè sẽ diễn ra tưng bừng suốt gần bốn tuần, theo các chủ đề khác nhau, đem đến những không gian tươi mới, khác lạ. Tuần đầu rộn ràng với carnival show, tuần kế tiếp du khách sẽ được tận mắt xem ionah show nghệ thuật mà nhiều người mê mẩn, nghe dàn nhạc giao hưởng Maius Philharmonic remix những bản nhạc Việt Nam truyền thống theo một cách độc lạ, để rồi lạc bước về miền Tết xưa với bánh chưng xanh câu đối đỏ, những trò chơi dân gian mà giờ chắc giới trẻ không nhiều người biết…

4 4

 

Nhiều hoạt động, nhiều không gian khác biệt liên tục được làm mới, du khách cho dù có đến với lễ hội hoa cả 4 tuần diễn ra thì cũng vẫn cảm thấy lạ lẫm, hấp dẫn.

Diễn ra trong khuôn viên tổ hợp vui chơi giải trí lớn nhất thành phố di sản - Sun World Halong Complex, du khách đến lễ hội hoa chắc chắn không thể bỏ qua cả trăm trò chơi hấp dẫn tại khu vui chơi trong nhà Kidoland, hoặc là lướt trên cáp treo ngắm vịnh từ trên cao, dạo chơi vườn Nhật trên đỉnh Ba Đèo, để lạc bước vào thế giới vô cùng kỳ thú của Alice ở xứ sở diệu kỳ, trong không gian “Lễ hội ánh sáng” kéo dài đến tận 14/2.

Chưa hết nhé, ngay cạnh đó là công viên chủ đề Dragon Park với hơn 30 trò chơi mạo hiểm đều thuộc top đầu thế giới, khó tín đồ nào có thể bỏ qua cho được.

5 5

 

Nhưng tất cả những hấp dẫn trên có lẽ chưa khiến du khách “wow” như tin vui này: suốt thời gian diễn ra lễ hội, du khách trẻ em có chiều cao dưới 1m30 sẽ được tặng ngay vé cáp treo và vé vào cửa Dragon Park. Tổng trị giá quà tặng lên tới 400.000 đồng.

Được xem hội hoa xuân, thưởng thức những show nghệ thuật đẳng cấp, lại còn có quà tặng lớn để cả nhà cùng vui chơi đã đời, phải nói là độ chịu chơi của Hạ Long dịp Tết này đang dẫn đầu các điểm đến.

Thanh Tú
Bình luận
vtcnews.vn