Đến Hà Nội vào mùa đông nên tìm thưởng thức các món đặc trưng này

Sức khỏeChủ Nhật, 27/11/2016 12:23:00 +07:00

Mùa đông tại miền Bắc nói chung và Hà Nội đến trên mọi ngõ ngách nơi đây, vậy trong những ngày này những món ăn nào được người dân Hà Nội cho rằng "khoái khẩu" nhất.

1: Lẩu

Cach nau lau ca tram ngon

 Món lẩu luôn được lựa chọn hàng đầu.

Hà Nội là một trong những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất mỗi khi Hà Nội bắt đầu vào đông. Trong không khí lạnh lẽo bên ngoài cùng bạn bè, người thân quây quần bên nồi lẩu khói bốc nghi ngút thì không gì tuyệt bằng. Các quán ăn ở Hà Nội đều có rất nhiều món lẩu cho bạn lựa chọn như: lẩu cua, lẩu gà, lấu bò nhúng dấm, lẩu thập cẩm, lấu thái, lẩu ếch, lẩu vịt… mỗi món lẩu lại có một hương vị đặc trưng và hấp dẫn riêng.

2. Nướng

mon-thit-nuong-han-quoc-cho-ngay-dong-672d53d0fa

 Tiếp đó là những món đồ nướng thơm phức.

Nướng cũng là một món ăn có sức cạnh tranh ngang ngửa với món lẩu trong mùa lạnh. Trong cái giá lạnh, các bạn ngồi quây quần bên bếp nướng ấm áp, vừa trò chuyện vui vẻ, vừa lật những miếng thịt, rau, hải sản trên lò nướng, khi thịt vừa chín thì nhanh tay gắp bỏ vào miệng. Cảm giác ăn được miếng thịt nóng vừa béo vừa ngậy thật không thể chối từ.

3: Món bít tết

nhung-khu-pho-am-thuc-noi-tieng-o-ha-noi-9

 Món Bò bít tết rất dễ ăn và được nhiều người lựa chọn.

 cũng là món ăn ngon không thể bỏ qua vào mùa đông Hà Nội. Chảo bit tết là chảo gang để giữ hơi nóng, khi bưng ra tận bàn vẫn còn sôi xèo xèo, ăn cùng với bánh mỳ, dưa chuột chua ngọt, ăn đến miếng cuối cùng vẫn còn nóng và muốn ăn thêm nữa.

4. Ốc luộc

1365655113-oc1

 Ốc luộc cho ngày đông giá lạnh.

Mùa đông Hà Nội các quán ốc luộc đông hơn bao giờ hết. Ốc có thể là ốc mít, ốc vặn hay ốc nhồi được luộc cùng lá chanh, khi ăn khêu phần thịt ốc chấm với nước mắm gừng ngon đúng điệu. Khu vực đông khách và nổi tiếng nhất là ốc Hồ Tây.

5: Nem chua

Được xếp vào hàng quà vặt khi đi du lịch Hà Nội nhưng đây cũng là một trong những lựa chọn hàng đầu của cư dân Hà Nội vào mùa đông. Những chiếc nem còn nóng hổi khi ăn vẫn còn nhựa chấm với tương ớt đủ làm câu chuyện thêm vui vẻ trong những ngày giá lạnh của mùa đông Hà Nội.

6. Bánh gối,

Bánh gối, bánh rán nóng hổi là món ăn dành riêng cho mùa đông Hà Nội, bánh vừa được vớt ra từ chảo nóng, chấm với nước chấm chua ngọt rồi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị béo, bùi, thơm của thịt, của tiêu, của miến, hương vị hấp dẫn với nỗi chỉ ăn một lần là nhớ mãi.

7: Chân gà nướng

là món khoái khẩu của nhiều người không chỉ trong mùa đông nhưng ai cũng phải công nhận rằng ăn món chân gà nướng vào mùa đông ngon hơn hẳn. Ngồi bên bạn bè nhấp nháp hương vị ngon ngọt, đậm đà của món chân gà nướng là một trải nghiệm vô cùng thú vị

8. Kem

KEM-Y-PINKY_2012102493810472

 Nếu chưa thử ăn kem mùa đông chắc hẳn đó là một điều thiếu sót của bạn.

Món kem là món giải khát của mùa hè nhưng ít ai biết rằng ăn kem vào mùa đông cực kỳ ngon. Ăn đến đâu biết lạnh đến đó nhưng bù lại bạn được trải nghiệm cảm giác vô cùng thú vị. Nếu bạn không tin hãy thử ăn kem vào mùa đông này xem nhé!

Tiến Phòng (Tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn