Đèn đường thông minh tiết kiệm năng lượng

Sản phẩmThứ Năm, 15/06/2017 17:15:00 +07:00

Hệ thống đèn đường này đến từ nhóm các kỹ sư Việt Nam của Công ty cổ phần Công nghệ S3, có thể giúp điều chỉnh mức độ sử dụng các bóng đèn tùy thuộc vào nhu cầu, lưu lượng người trên các tuyến đường,…

anh2

Hệ thống đèn đường thông minh tiết kiệm năng lượng S3 

Hệ thống điều khiển đèn đường thông minh được thiết kế nhằm tiết kiệm năng lượng, bao gồm các bóng đèn chiếu sáng kiểu mới như đèn Led, bộ điều khiển cảm biến gắn trên cột đèn, các bộ phận truyền nhận tín hiệu và hệ thống trung tâm điều khiển. Các bộ phận này được kết nối thông qua mạng không dây, có dây cho phép truyền nhận tín hiệu hai chiều phục vụ chức năng điều khiển, giám sát.

Hệ thống đèn đường thông minh có thể giúp tiết kiệm 30 – 70% lượng điện năng sử dụng chiếu sáng; 80% chi phí bảo trì; tiết kiệm chi phí vận hành (giảm hoàn toàn nhân công vận hành), và giúp điều chỉnh mức độ sử dụng các bóng đèn tùy thuộc vào nhu cầu, lưu lượng người trên các tuyến đường, khu vực; có thể bật/ tắt, chỉnh độ sáng theo thời gian, mật độ người, phương tiện qua lại thông qua bộ cảm biến.

Được biết, hệ thống đèn đường S3 này đã đạt giải Nhất cuộc thi “IoT Startup – Phát triển Đô thị thông minh và Nâng cao chất lượng cuộc sống” do Vườn ươm Doanh nghiệp công nghệ cao thuộc Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM (SHTP) tổ chức năm 2016.

Hệ thống đã được thử nghiệm thực tế tại Khu Công nghệ cao TP.HCM (quận 9) và chiếu sáng tại khu dân cư Homyland (quận 2), kết quả tiết kiệm năng lượng cao nhưng vẫn bảo đảm chiếu sáng và các thông số kỹ thuật đều đạt yêu cầu…

Lệ Chi
Bình luận
vtcnews.vn