Đen đủi vừa khỏi ung thư lại bị bỏng nặng tại bệnh viện

Sức khỏeThứ Năm, 21/02/2013 07:42:00 +07:00

(VTC News) - Vừa điều trị xong bệnh ung thư, bệnh nhân 11 tuổi tiếp tục bị bỏng nặng do nước rửa tay trong bệnh viện.

(VTC News) - Vừa điều trị xong bệnh ung thư, bệnh nhân 11 tuổi tiếp tục bị bỏng nặng sau khi lửa phát ra do tĩnh điện và nước rửa tay trong bệnh viện.

Bố của cô bé Ireland Lane, 11 tuổi, người Mỹ cho biết, Ireland nhập viện từ năm 2007 sau khi bị một bạn cùng lớp đánh vào đầu, thật không may mắn sau các kết quả kiểm tra cho thấy trong đầu của cô bé có một khối u.

Ireland ngày cuối cùng ở bệnh viện trước khi bị bỏng 
Khối u này đã khiến Ireland phải trải qua một cuộc điều trị kéo dài trong suốt 5 năm. Cuối tuần vừa qua là ngày cuối cùng cô phải ở lại bệnh viện trước khi về nhà.

Dường như tất cả những điều tồi tệ nhất đều xảy ra với cô bệnh nhân bé bỏng đáng thương này khi trong ngày cuối cùng ở bệnh viện cô lại bị bỏng nặng khiến cho toàn bộ phần da ở ngực cô và một phần mặt bị thương rất nặng.

Ngay sau khi sảy ra tai nạn bỏng khủng khiếp ấy, các cảnh sát đã có mặt tại Bệnh viện Nhi Doernbecher để điều tra.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, nguyên nhân gây ra đám cháy khiến Irenland bị bỏng là do chiếc áo của cô bé có khả năng hấp thụ ánh sáng cực mạnh tiếp xúc với tĩnh điện của chai nước rửa tay đặt ngay trên bàn gần giường bệnh gây ra cháy, sau đó lửa tiếp tục bén vào ga trải giường nơi Ireland đang nằm ngủ. 

Loại nước rửa tay chứa 61% cồn đã khiến Ireland bị bỏng nặng 
Bệnh viện Doernbecher cho biết, loại nước rửa tay Avagard D có tới 61% là cồn nên họ đã cảnh báo với người sử dụng là không được dùng nó gần lửa.

Trong khi đó những đại diện của Nhà sản xuất 3M thì khẳng định rằng loại nước rửa tay này đảm bảo an toàn.

Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh cho biết, các loại nước rửa tay trong bệnh viện phải có ít nhất 60% là cồn thì mới đủ khả năng giết chết các loại vi khuẩn trong bệnh viện.

Ireland phải trải qua một số lần phẫu thuật thẩm mỹ khác mới có thể khôi phục được diện mạo bình thường. Cuộc phẫu thuật cấy ghép ra lần thứ hai của cô bé sẽ được tiến hành trong năm tới.

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn