Đến bao giờ Arsenal mới dám nghĩ lớn?

Thể thaoThứ Ba, 14/05/2013 06:52:00 +07:00

HLV Arsene Wenger gọi trận gặp Wigan là “một trận đánh lớn”, câu nói này sẽ khiến nhiều CĐV không hài lòng.

HLV Arsene Wenger gọi trận gặp Wigan là “một trận đánh lớn”, câu nói này sẽ khiến nhiều CĐV không hài lòng.


Đành rằng nó có khả năng quyết định suất dự Champions League trị giá hàng chục triệu bảng, nhưng từ bao giờ việc lọt vào Champions League lại được coi là “chiến tích lớn” của Arsenal?

1. Đó là một trận đánh mà Arsenal buộc phải thắng. Trận đấu ấy chỉ xứng đáng được coi là tiền đề cho một cuộc chiến lớn đang chờ đợi thày trò HLV Wenger: chinh phục Premier League 2013/14.
Nói đến việc vô địch Premier League với Arsenal lúc này hẳn nhiều người sẽ nhếch mép cười. Nhưng họ đang đứng trước một vận hội không thể xem thường. 
Wenger
 HLV Arsene Wenger gọi trận gặp Wigan là “một trận đánh lớn”

Chelsea, Man City và Chelsea, những đội bóng đang xếp trên Arsenal ở mùa giải này, sẽ trải qua những biến động rất lớn trong mùa tới. Và nếu thực sự muốn chơi một cuộc chơi ra trò, Arsene Wenger có thể nghĩ tới một chức vô địch.
2. Chelsea sẽ thay HLV, và cho đến lúc này, sau rất nhiều đồn thổi và sau cả những khẳng định như đinh đóng cột, việc ai là người sẽ kế nhiệm Rafa Benitez vẫn chưa được xác minh. Trong khi đó thì như mùa giải này đã chỉ ra, The Blues cần rất nhiều cải cách để có thể quay trở về với vị thế của chính họ vài năm trước, ít nhất là ở mặt nhân sự.
Man United cũng thay HLV, sau một cuộc chia ly đầy tiếc nuối với người đã kiến tạo nên toàn bộ đế chế. David Moyes chưa từng đoạt một danh hiệu nào trong thời gian ở Everton, chưa từng dẫn dắt một CLB lớn với mục tiêu vô địch, và người ta có quyền nghi ngờ ông sẽ nhanh chóng tiếp nối mạch chiến thắng ở M.U, khi Sir Alex để lại một đội hình không mấy màu mỡ.
Man City nhiều khả năng cũng sẽ thay HLV. Và bất ổn triền miên đã là bản sắc của CLB này. Sẽ cần một bàn tay của Vua Midas trong thần thoại Hy Lạp, chạm vào Man City để dầu mỏ hóa thành vàng trong chớp mắt. Nếu chỉ sử dụng sức mạnh tiền bạc hòng tìm sự lấn lướt mà không ổn định được tổ chức, thì thực tế đã chỉ ra rằng Man City sẽ vẫn mãi là “gã khổng lồ chân đất sét”.

Arsenal-Wigan
 Arsenal chiến đấu vì Champions League

Tottenham cũng khó mà vươn tầm hơn nữa, nhất là khi Gareth Bale, cầu thủ quan trọng số một của họ có thể ra đi trong mùa Hè này.
Hiếm khi nào các ông lớn Premier League lại trải qua nhiều biến động đến thế. Không ai nói rằng M.U, Chelsea hoặc Man City sẽ sụp đổ. Nhưng sự biến động của họ hoàn toàn có thể trở thành cơ hội của Arsenal, nếu Wenger biết cách tận dụng.
Nếu thực sự muốn chơi một cuộc chơi ra trò, Arsene Wenger có thể nghĩ tới một chức vô địch.
3. Mùa Hè này, như mọi mùa Hè khác, người ta lại đồn rằng Arsenal sẽ chi lớn. Nào là Jovetic, nào là David Villa, Victor Valdes hay là Ashley Williams…
Có 2 việc cần làm nếu Arsenal muốn tận dụng cơ hội đến từ Chelsea, Man City và M.U. Việc đầu tiên, là phải vượt qua Wigan trong trận đấu đêm nay. Việc thứ 2 là phải thực sự thể hiện quyết tâm trên TTCN với số lãi mà họ đã tích tụ được trong suốt những năm dài ky cóp.
Chỉ nên coi gặp Wigan là một trận đấu nhỏ, bởi nghĩ ngược lại thì có vẻ như “mất mặt” Arsenal quá. Nhưng dù lớn hay nhỏ, nó có thể tạo tiền đề cho một cuộc chiến lớn, một cuộc chiến đòi lại những gì đã mất ở Emirates.
Và cũng chẳng ai nói rằng trận đấu nhỏ thì dễ đá. Arsenal đã thường xuyên gục ngã vì giẫm phải những cái gai nhỏ xíu, như là cách họ để vuột mất Carling Cup trước Blackburn ngày nào.

Đức Hoàng-Bongdaplus
Bình luận
vtcnews.vn