Đến Bắc Kinh, ông Kim Jong-un cam kết phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên

Thế giớiThứ Tư, 28/03/2018 08:33:00 +07:00

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cam kết phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên đồng thời khẳng định đây là vấn đề hoàn toàn có thể giải quyết nếu Hàn Quốc và Mỹ đáp lại các nỗ lực của Bình Nhưỡng bằng thiện chí.

Truyền thông nhà nước Trung Quốc ngày 28/3 xác nhận nhà lãnh đạo Kim Jong-un cùng phu nhân Ri Sol-ju có chuyến thăm tới Bắc Kinh từ ngày 25-28/3.

Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của ông Kim kể từ khi lên nắm quyền năm 2011. Tại Trung Quốc, nhà lãnh đạo Triều Tiên có cuộc hội đàm với Chủ tịch Tập Cận Bình và một số quan chức cấp cao của Bắc Kinh gồm Thủ tướng Lý Khắc Cường, Phó chủ tịch Vương Kỳ Sơn.

180327200012-kim-jong-un-china-visit-exlarge-169

 Ông Kim Jong-un có chuyến thăm tới Trung Quốc.

Tại cuộc hội đàm, lãnh đạo hai nước trao đổi quan điểm về quan hệ song phương, tình hình trong khu vực cũng như trên thế giới. Về phần mình, ông Kim nhắc lại cam kết phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên mà ông từng đưa ra vào cuối tháng 3.

"Vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên có thể giải quyết nếu Hàn Quốc và Mỹ đáp lại những nỗ lực của chúng tôi bằng thiện chí, tạo ra bầu không khí hòa bình và ổn định trong khi thực hiện các biện pháp đồng bộ vì mục tiêu hòa bình", truyền thông Trung Quốc dẫn lại lời ông Kim.

"Trong mùa xuân đầy hạnh phúc và hy vọng, tôi tin cuộc gặp gỡ đầu tiên của tôi và Chủ tịch Tập sẽ mang lại nhiều kết quả tốt đẹp cho mối bang giao giữa hai nước, tạo thuận lợi cho hòa bình và ổn định trên bán đảo Triều Tiên", nhà lãnh đạo Triều Tiên nói thêm.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn