Đêm trả thù gia đình nhà vợ của gã con rể bị xa lánh

Pháp luậtThứ Bảy, 28/01/2017 17:16:00 +07:00

Sau khi khoét trần, đột nhập gia đình nhà vợ giết hai người bằng những nhát đâm tàn độc, Vinh tự tử, để 3 bức thư tuyệt mệnh thừa nhận tội lỗi và xin lỗi vợ con.

Rạng sáng 25/6/2015, án mạng hai người chết xảy ra tại căn nhà của ông Huỳnh Thủy ở thôn Hòa Duân (xã Phú Thuận, Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế). Nạn nhân anh Huỳnh Văn Nhật (23 tuổi, con ông Thủy) và Huỳnh Văn Tương (38 tuổi, anh họ của Nhật), trú cùng xã.

2-5448-1485323090

Ngôi nhà xảy ra án mạng. Ảnh: Võ Thạnh.  

Xác minh lời khai của các nhân chứng, đặc biệt của bà Hồ Thị Bẹ (mẹ nạn nhân Nhật), lực lượng chức năng xác định Trần Xuân Vinh (32 tuổi), có quan hệ họ hàng với các nạn nhân, là thủ phạm. 

Trong lúc này, Vinh đã trốn ra Quảng Trị thuê phòng nhà nghỉ ở xã Triệu Giang (huyện Triệu Phong). Sáng 26/6/2015, khi cửa phòng được phá, cảnh sát ghi nhận Vinh đã bất tỉnh do uống thuốc trừ sâu tự tử. Trong phòng có 3 bức thư tuyệt mệnh do Vinh để lại. Một bức thừa nhận tội lỗi gây ra vào đêm 25/6. Hai bức còn lại xin lỗi vợ và xin chủ nhà nghỉ cho chết tại đây.

Vinh viết rằng việc sát hại anh Tương có chủ ý từ trước với lý do nạn nhân "đặt điều nói xấu" mình; còn với Nhật là do "lỡ tay". Vinh cũng bày tỏ tình yêu với người vợ đang ly thân: "Sống không có Lành con không sống được vì con yêu Lành bằng cả trái tim. Vì con muốn kiếm tiền nhiều nhanh chóng nên con sa chân vào số đề".

Qua thư, Vinh xin lỗi bố mẹ đẻ, nhắn gửi bố mẹ chăm sóc cho đứa con chưa ra đời của anh ta. Anh ta còn ngỏ lời "cầu xin" vợ hãy thương và nuôi dạy con khôn lớn đừng để con sa ngã như bố nó.  Sau khi cấp cứu tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Quảng Trị, nghi can đã qua cơn nguy kịch.

Theo hồ sơ vụ án, Vinh và chị Huỳnh Thị Lành (chị nạn nhân Nhật) có quan hệ tình cảm, đầu tháng 3/2015 tổ chức hôn lễ nhưng chưa đăng ký kết hôn. Do Vinh thường xuyên đánh bạc khiến nợ nần, chị Lành bỏ về nhà cha mẹ sinh sống. Gia đình chị Lành biết chuyện nên muốn tách con gái khỏi "chàng rể" này. Nhiều lần về thăm vợ nhưng không gặp, Vinh thù hận gia đình vợ.

2-7764-1485323090

Bị cáo Trần Xuân Vinh khóc thút thít khi nhìn con trai 4 tháng tuổi. Ảnh: Võ Thạnh. 

Khoảng 3h ngày 25/6/2015, Vinh trèo lên mái nhà tầng 2, đột nhập nhà vợ qua cửa thông gió. Anh ta dùng dao cắt trần nhựa, đu dây xuống. Sau khi uống rượu ở phòng khách, Vinh một tay cầm chai rượu, một tay cầm dao, một con dao khác giắt ở thắt lưng, miệng ngậm đoạn dây dù rồi đi vào phòng ngủ của anh Tương, Nhật.

Vinh tấn công anh Tương trước, nói: “Ngồi yên, đưa tay đây để em trói, không em đâm”. Bị nạn nhân đẩy về phía sau, Vinh chồm tới cầm dao đâm nhiều nhát. Nghe tiếng kêu của anh Tương, Nhật tỉnh giấc, giằng co và cũng bị đoạt mạng.

Hầu tòa trong phiên xử lưu động mở tại Đại học Luật (Huế) 5 tháng sau đó, Vinh khóc nức nở,

Tại phiên tòa, Vinh nói rất thương vợ, thương con nên không muốn gia đình tan đàn xẻ nghé. Bị cáo không muốn giết anh Tương và Nhật, cho rằng do giằng co nên mới gây ra sự cố đáng tiếc như trên. Khi chủ tọa phân tích tội lỗi, Vinh bật khóc đáp: "Bị cáo có muốn như rứa mô". Ngày 25/11/2015, TAND tỉnh Thừa Thiên - Huế tuyên phạt Vinh án tử hình về tội Giết người.

Video: Con rể say rượu, vác dao đến nahf truy sát bố mẹ vợ cũ

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn