Đêm nhạc 'Mùa Hy Vọng' ủng hộ quỹ từ thiện cho trẻ em khó khăn

Thời sựThứ Hai, 28/12/2015 11:50:00 +07:00

Trong đêm nhạc “Mùa Hy Vọng”, ban tổ chức nhận được số tiền 542 triệu đồng từ đóng góp của các mạnh thường quân tham gia chương trình.

(VTC News) – Đêm 26/12, tại TP.HCM Quỹ Thiện Việt đã phối hợp cùng Công ty TNHH Đào tạo – Tổ chức – Biểu diễn Việt Nhật tổ chức đêm nhạc từ thiện “Mùa hy vọng” với ý nghĩa gây quỹ giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo vươn lên trong cuộc sống.

Quỹ Thiện Việt ra đời từ tháng 10/2014 do bà Lê Hoài Anh – Tổng Giám đốc HALGROUP (hệ thống các công ty kinh doanh như Mỹ phẩm L’Occitane, Clarins, Sisley; nước hoa BVL;trang sức Pandora và Anna Spa…) sáng lập với mục tiêu trở thành cầu nối, giúp đỡ trẻ em hiếu học có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em bệnh hiểm nghèo... trên mọi miền đất nước.

Trong 15 năm qua bà Lê Hoài Anh là một trong nhiều doanh nhân tham gia và có đóng góp tích cực cho các hoạt động, tổ chức thiện nguyện thông qua các chương trình như: ủng hộ phẫu thuật nụ cười Operation Smile, quỹ bảo trợ bệnh nhân nghèo, quỹ học bổng cho các học sinh nghèo, xây trường học ở các tỉnh nghèo... nữ doanh nhân này đã ủng hộ được số tiền 100 tỷ đồng.
Trong đêm nhạc “Mùa Hy Vọng”, ban tổ chức nhận được số tiền 542 triệu đồng từ đóng góp của các mạnh thường quân.
Trong đêm nhạc “Mùa Hy Vọng”, ban tổ chức nhận được số tiền 542 triệu đồng từ đóng góp của các mạnh thường quân. 

Đến nay, sau hơn một năm hoạt động, Qũy Thiện Việt đã kêu gọi quyên góp và ủng hộ tổng cộng hơn 1,1 tỷ đồng cho các hoạt động vì cộng đồng như tài trợ cho Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB Vì Hoàng Sa – Trường Sa, ủng hộ Trường Khiếm Thị Nguyễn Đình Chiểu, giúp đỡ các hộ nghèo, trẻ em tại các tỉnh Sơn La, Hà Giang…

Ngoài ra, Qũy Thiện Việt đã thông qua quỹ học bổng Vừ A Dính (thuộc Trung ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh) tài trợ chi phí ăn học trong 7 năm cho 5 em học sinh đang họctrường THCS – PTTH Ngô Thời Nhiệm. Đặc biệt có trường hợp em Giang Thị Trúc Hằng (11 tuổi, học lớp 6) có cha là sĩ quan, hiện đang công tác tại trung đoàn 152 thuộc Quân khu 9, đóng tại quần đảo Thổ Chu, tỉnh Kiên Giang.

Trong đêm nhạc “Mùa Hy Vọng”, ban tổ chức nhận được số tiền 542 triệu đồng từ đóng góp của các mạnh thường quân tham gia chương trình và hoạt động bán đấu giá ba bức tranh của các họa sĩ nổi tiếng.

Ngoài ra, bà Lê Hoài Anh trao tặng số tiền 200 triệu đồng từ nguồn bán đồ dùng cá nhân cao cấp của bà cho câu lạc bộ Vì Hoàng Sa – Trường Sa và quỹ học bổng Vừ A Dính. Nữ doanh nhân này còn trao 100 triệu đồng cho khoa Nhi – bệnh viện Mắt TP.HCM. Đây là số tiền trích từ khoản 50 ngàn đồng bán mỗi sản phẩm dưỡng trắng da từ Trân Châu Mai của nhãn hàng L’Occitane trong năm 2015.

Bà Trương Mỹ Hoa – Nguyên Phó Chủ tịch Nước, hiện là chủ tịch quỹ học bổng Vừ A Dính và CLB Vì Hoàng Sa – Trường Sa gửi lời tri ân đến bà Lê Hoài Anh cùng các mạnh thường quân vì những đóng góp to lớn cho hai tổ chức này. 

“Hi vọng trong thời gian tới, Quỹ Thiện Việt và các mạnh thường quân khác tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi trong công tác thiện nguyện để chăm lo cho cộng đồng, góp phần cùng với Đảng và Nhà nước thực hiện tốt nhiệm vụ xã hội hoá chăm lo cho trẻ em còn nhiều khó khăn", bà Trương Mỹ Hoa chia sẻ.

Nam Khánh
Bình luận
vtcnews.vn