Đêm nay, El Clasico: Mourinho và chiếc đũa thần

Thể thaoThứ Hai, 29/11/2010 08:51:00 +07:00

(VTC News) - Mourinho sẽ dùng "ma thuật" nào để giúp Real Madrid giành chiến thắng trước Barca tại Nou Camp?

(VTC News) - Với những người yêu điện ảnh, thật khó để bỏ qua “Harry Potter and the deathly hallows”, bộ phim đang gây sự thu hút lớn không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Còn đối với những tín đồ túc cầu giáo, trận cầu Siêu kinh điển giữa Barcelona và Real Madrid trên sân Nou Camp đêm nay mới chính là sự kiện được chờ đợi nhất.

Dưới bàn tay ma thuật của Mourinho, Porto, Chelsea, Inter Milan đều gần như lột xác hoàn toàn và giành được những thắng lợi vĩ đại. Nhưng chính bản thân vị huấn luyện viên 47 tuổi này đã từng chia sẻ, dẫn dắt Real Madrid mới là thử thách lớn nhất mà ông phải đối mặt. Chưa khi nào trong tay Mou lại có nhiều ngôi sao và sự lựa chọn cho đội hình xuất phát như ở Real Madrid, nhưng sức ép từ các khán đài Bernabeu cũng như ông chủ Florentino Perez sau thành tích tệ hại mùa trước là vô cùng lớn.

Sự có mặt của Mourinho ở Real đã tạo nên những thay đổi lớn.

Và thực tế đã cho thấy rằng, Mourinho đang làm rất tốt công việc của mình, khi đưa Los Blancos thi đấu thành công ở cả La Liga và đấu trường danh giá Champions League. Không chỉ hiệu quả về điểm số, Real còn đang làm hài lòng những khán giả khó tính của sân Bernabeu bằng một lối chơi tấn công khoáng đạt và giàu chất kỹ thuật. Bằng chứng là đội bóng áo trắng đang cùng với Barca là 2 đội có hàng công mạnh nhất La Liga, với 33 bàn sau 12 trận.

* Theo bạn, đội bóng nào sẽ giành chiến thắng trong trận 'El Clasico' đêm nay? Kịch bản nào sẽ xảy ra khi dàn sao Barcelona va vào 'dải thiên hà' Real Madrid? Hãy gửi ý kiến của bạn cho VTC News qua hộp thảo luận cuối bài (Gõ có dấu)! Trân trọng!
Nhưng tất cả sẽ trở thành vô nghĩa, nếu Real bị Barca đánh bại trong trận El Clasico. Một thất bại trước đội chủ sân Nou Camp không chỉ có ý nghĩa về điểm số và thứ tự trên bảng xếp hạng, mà còn khiến lòng tự hào của người Madrid bị tổn thương nghiêm trọng. Bởi  trận El Clasico mang những ý nghỉa rộng lớn không chỉ thuần túy về mặt thể thao, nó còn là cuộc đối đầu giữa 2 tư tưởng, giữa 2 miền đất giàu truyền thống, và đôi khi, còn mang hơi hướng chính trị.

Hơn ai hết, Mourinho hiểu rất rõ điều đó, cho dù đây là lần đầu tiên ông được nếm trải hương vị của một trận El Clasico trên đất Tây Ban Nha. Các cổ động viên trên sân Nou Camp chắc sẽ dành cho cựu huấn luyện viên Chelsea sự “đón tiếp đặc biệt”, bởi họ vẫn chưa thể quên màn ăn mừng khiêu khích sau khi Inter loại Barca tại bán kết Champions League hồi tháng Năm năm nay.

Hình ảnh này có còn tái lập đêm nay?

Trên khán đài là vậy, còn trên sân cỏ, thầy trò Pep Guardiola chắc hẳn cũng đã chuẩn bị sẵn “thiên la địa võng” để bắt “đàn kền kền” im tiếng. Hơn ai hết, Xavi, Iniesta, Puyol, Villa sẽ rất muốn chiến thắng trước những Ronaldo, Carvalho, Pepe ở trận đấu này để nguôi đi thất bại xấu hổ của Tây Ban Nha trước Bồ Đào Nha hồi tuần trước.

Với Harry Potter và rất nhiều nhân vật khác trong câu chuyện của J.K.Rowling, chiếc đũa thần là vật quan trọng nhất trong những tình huống nguy cấp. Còn đối với Jose Mourinho, đâu là “bảo bối” mạnh nhất của ông dành để đấu với Barca đêm nay? Chắc chắn, đó không phải là những trò mưu mẹo giống như ông từng áp dụng tại Champions League hồi giữa tuần. Và có lẽ đó cũng không phải là Cristiano Ronaldo, cỗ máy ghi bàn hoạt động khủng khiếp kể từ đầu mùa đến giờ, bởi những đội bóng do “Người đặc biệt” dẫn dắt chưa bao giờ quá phụ thuộc vào một cá nhân.

Ai sẽ là người chiến thắng đêm nay?

Câu trả lời chính xác, có lẽ chính là “ngọn lửa” chiến đấu mà ông truyền cho các học trò, khiến cho Kền kền trở thành một khối thống nhất. Sự kiên cường và đoàn kết mà Mourinho dày công tạo dựng cho các cầu thủ Real khiến rất nhiều người tin rằng, ngay cả khi thua Barca đêm nay tại Nou Camp, cũng sẽ chẳng phải là thảm họa với những đội bóng đến từ thủ đô Tây Ban Nha.

Đội hình dự kiến
Barcelona: Valdes, Puyol, Pique, Dani Alves, Abidal, Busquets, Xavi, Iniesta, David Villa, Pedro, Messi.
Real Madrid: Casillas, Carvalho, Pepe, Marcelo, Secgio Ramos, Khedira, Alonso, Ozil, Di Maria, Ronaldo, Benzema.

Dự đoán: Hoà 1-1
Ai hơn ai?

Việc so sánh giữa Cristiano Ronaldo và Messi trong bóng đá cũng giống như khi bị bắt buộc phải chọn 1 người giữa Roger Federer và Rafael Nadal trong quần vợt. Họ đều là những tài năng xuất chúng của bóng đá thế giới, với tầm quan trọng rất lớn đối với đội bóng của mình. Nhưng thật khó để có thể nói ai xuất sắc hơn ai, cho dù vào đêm nay, chỉ có 1 người có thể giành chiến thắng. Hãy nhìn những con số sau:


Messi:
- 22 bàn/17 trận mùa này cho Barca
- 54 bàn/48 trận tính riêng trong năm 2010.
- Đã ghi bàn trong 9 trận liên tiếp cho Barca
- Số bàn thắng ghi được mỗi mùa, trong 5 mùa giải gần đây là: 17, 16, 38, 47, 22
Ronaldo:
- 16 bàn/18 trận mùa này cho Real Madrid
- 38 bàn/42 trận tính riêng trong năm 2010
- Ghi được 14 bàn trong 12 trận tại La Liga mùa này
- Số bàn thắng ghi được mỗi mùa, trong 5 mùa giải gần đây là: 23, 42, 26, 33, 18 (3 mùa đầu vẫn còn trong màu áo MU).

Chí Thiện

Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UH gửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.


Bình luận
vtcnews.vn