Đêm giao thừa ít khách, mía lộc, bóng bay khó đẩy giá

Kinh tếThứ Năm, 30/01/2014 11:12:00 +07:00

(VTC News) - Không tăng giá, thậm chí có chỗ còn giảm giá nhẹ so với năm ngoái, các dịch vụ kiếm thêm đêm giao thừa như bóng bay, cành lộc dường như kém lợi nhuận hơn trước.

Từ 6-7h tối đêm giao thừa, khá nhiều người kinh doanh nhỏ đã vội vã chuẩn bị hàng hóa, chọn chỗ chờ khách. Các điểm được những người buôn bán bóng bay, cành lộc lựa chọn thường tập trung quanh Hồ Hoàn Kiếm, các khu phố lớn như Bà Triệu, Tôn Đức Thắng, phố Huế hay ở bên các ngôi chùa lớn như đền Quán Thánh, chùa Trấn Quốc, đền Ngọc Sơn.
Tuy nhiên, khác với mọi năm, các mặt hàng kinh doanh đêm giao thừa năm nay có phần kém đa dạng. Các mặt hàng được bày bán nhiều nhất là bóng bay, mía, cành lộc và muối.

Các khu phố lớn thu hút một lượng khá lớn người tranh thủ kinh doanh bóng bay, cành lộc kiếm tiền đêm giao thừa. Ảnh Khánh Hòa

Khác với mọi năm, các loại bóng bay dùng khí hydro ít được bày bán sau khi có nhiều vụ nổ bóng gây thương tích. Các loại bóng bay phổ biến nhất năm nay là bóng hình các con thú nhiều màu sắc và có vẻ ít nguy hiểm hơn.
Cành lộc bán tại các chùa cũng không đa dạng bằng năm ngoái, chủ yếu là mía, cành hải đường và cành vạn lộc.

 So với năm ngoái, giá các mặt hàng này không tăng, thậm chí còn giảm nhẹ nhưng vẫn không có nhiều khách hỏi mua.

So với năm ngoái, giá các mặt hàng này năm nay không cao. Một đôi mía được chào bán với giá từ 50.000 đồng đến 70.000 đồng/cặp tùy theo kích thước. Cành vạn lộc có giá từ 15.000 đồng đến 25.000 đồng/cành.
Bóng bay được chào giá từ 25.000 đến 50.000 đồng/quả tùy theo kiểu dáng, kích thước. Một nhúm muối nhỏ được bán từ 10.000 – 20.000 đồng/nhúm, tùy theo địa điểm.

 Một cặp mía đẹp có giá từ 50.000 đồng đến 70.000 đồng tùy theo địa điểm bán và kích thước.

Trao đổi với chúng tôi, chị Mai, bán bóng bay và cành lộc trên phố Hàng Bài cho biết từ 5 năm trở lại đây, cứ tới đêm giao thừa là vợ chồng chị lại tranh thủ bán hàng kiếm thêm thu nhập.
Đêm nay, chị mang hàng tới bán từ khá sớm nhưng lượng khách mua ít hơn nhiều so với năm trước và chị cũng không dám đẩy giá cao hơn vì “lãi ít nhưng bán được hàng còn hơn”.
Tại các khu vực kém “trung tâm” hơn như Cầu Giấy, Ngã tư Sở, các mặt hàng này còn có giá mềm hơn 20 đến 30%.
Thời tiết đêm giao thừa năm nay khá đẹp, nhưng tới hơn 10h đêm, lượng người tham gia giao thông trên các khu phố chính cũng không quá đông.
Bình luận
vtcnews.vn