Đêm điên rồ của bóng đá châu Âu: Mourinho thoát 'án tử', Bayern, Real thua trắng

Thể thaoChủ Nhật, 07/10/2018 07:02:00 +07:00

Trong khi Jose Mourinho cùng Manchester United hồi sinh ngoạn mục, Real Madrid và Bayern Munich tiếp tục lún sâu vào khủng hoảng khi thua trắng trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn hẳn.

Manchester United, Real Madrid và Bayern Munich đang là những "ông lớn" ở bóng đá châu Âu rơi vào tình thế khó khăn, tất nhiên ở những mức độ khác nhau. Và cũng bằng những cách khác nhau, có đội bóng đã tạm thoát được khỏi khủng hoảng với màn lội ngược dòng ngoạn mục, có đội bóng vẫn chìm trong bóng đêm khi để đối thủ yếu hơn bất ngờ quật ngã.

Mou

 Mourinho bước vào cuộc so tài với Newcastle trong tình thế hiểm nghèo: MU có phong độ tồi tệ, học trò quay lưng còn án sa thải đã lơ lửng trên đầu, dù ban lãnh đạo Quỷ đỏ tuyên bố đảm bảo tương lai cho "Người đặc biệt".

C1

 Với sức ép bủa vây và tâm lý nặng trĩu, không ngạc nhiên khi MU khởi đầu chật vật và để Newcastle dẫn trước 2-0 sau 10 phút. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, MU để thua trước 2 bàn chỉ trong 10 phút đầu trận. (Ảnh: Getty Images)

MU2 8

Những người bi quan đã nghĩ đến cái kết xấu nhất, nhưng...

Martial 9

Không rõ Mourinho đã nói gì với các học trò trong giờ nghỉ. MU chơi khởi sắc hơn nhiều trong hiệp 2 khi tạo ra hàng tá cơ hội ăn bàn, và khác biệt đã đến từ phút thứ 70 trở đi. Pha sút phạt đẹp mắt của Juan Mata giúp MU rút ngắn tỉ số, trước khi Anthony Martial gỡ hòa 2-2 với cú sút hiểm hóc bên ngoài vòng cấm.

c2 3

 Kịch tính được đẩy lên ở phút thi đấu cuối cùng khi Alexis Sanchez bật cao đánh đầu nâng tỉ số lên thành 3-2, chấm dứt chuỗi 350 phút không ghi bàn, đồng thời giúp Mourinho đẩy lui nguy cơ bị sa thải ngay sau đêm nay. MU đã trở về từ "cõi chết" và sẽ có thêm sự tự tin trước trận đấu với Chelsea sau đây 2 tuần. (Ảnh: Getty Images)

Real1 4

 Real Madrid (áo trắng) không chìm sâu như MU. Đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha vẫn đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng, song Real lại trải qua khủng hoảng kiểu khác. Đã 3 trận liên tiếp, các học trò của HLV Julen Lopetegui không thể ghi bàn.

Real 6

 Và rồi, chuỗi trận đáng buồn ấy đã được kéo dài lên con số 4 khi Real bất ngờ thua "chú lùn" Deportivo Alaves với tỉ số 0-1. Alaves là đội bóng có giá trị đội hình chỉ bằng 1/25 so với Real, nhưng vẫn đủ sức khiến hàng công đắt giá của đội khách phải nín lặng. Alaves đã chơi phòng ngự phản công vô cùng kỷ luật trong trận này, khiến Real chỉ có 5 lần dứt điểm trúng đích dù cầm bóng tới 68%.

Real2 7

 Kết quả đáng buồn khiến Real dậm chân ở vị trí thứ 2 với 14 điểm, bằng Barcelona nhưng đã đá nhiều hơn 1 trận. Trong trường hợp tệ nhất, Real sẽ bị đẩy xuống thứ 7 sau khi kết thúc vòng đấu này. Ở Champions League, Real cũng đã tụt xuống thứ ba sau trận thua bất ngờ trên sân của CSKA Moscow.

Bayern 8

 Dẫu vậy, gây thất vọng nhất ở vòng này phải kể đến Bayern Munich. Thầy trò HLV Niko Kovac thảm bại 0-3 trên sân nhà, qua đó xác lập trận thua tồi tệ nhất tại Allianz Arena trong hơn nửa thập kỷ thống trị tuyệt đối ở Bundesliga. Bayern đang chơi rất tệ ở giải quốc nội khi mới giành 13 điểm/ 7 trận, thủng lưới 8 lần và xếp ở vị trí thứ 5. Nếu RasenBallsport Leipzig thắng đội bóng yếu là Nuernberg ở vòng này, Bayern sẽ còn tụt xuống sâu hơn. 

Bayern1 9

 Khác với Real (mất Cristiano Ronaldo) hay MU (chuyển nhượng thất bại), phong độ nghèo nàn của Bayern mùa này là hiện tượng khó lý giải. Đội bóng xứ Bavaria giữ được bộ khung mạnh nhất và có khởi đầu mùa giải hứa hẹn, nhưng càng đá càng tệ. Bayern cũng phải rất vất vả mới có được 1 điểm trước Ajax Amsterdam trên sân nhà trong trận giữa tuần qua ở Champions League.

Untitled 10

 "Khủng hoảng" là từ ngắn gọn mà trang Bild sử dụng để mô tả Bayern. "Hùm xám" đang thực sự lâm nguy.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn