Dele Alli lập công, Tottenham chặn đứng kỷ lục toàn thắng của Chelsea

Thể thaoThứ Năm, 05/01/2017 06:55:00 +07:00

Một lần nữa, Tottenham Hotspur thành công với nhiệm vụ "giải cứu" ngoại hạng Anh, lần này là trước đà thống trị của Chelsea với chiến thắng thuyết phục trong trận đấu muộn vòng 20.

Cách đây 3 tháng, Manchester City đang trong chuỗi trận khởi đầu cực kỳ ấn tượng. Thầy trò HLV Pep Guardiola toàn thắng 6 trận đầu tiên ở ngoại hạng Anh, "san phẳng" 10 thử thách trên mọi đấu trường trước khi gục ngã ở "pháo đài" White Hart Lane của Tottenham với tỉ số 0-2.

Đêm qua, Tottenham lại đứng trước một nhiệm vụ cao cả khác. Chelsea của Antonio Conte đã thắng 13 trận liên tiếp và bỏ xa phần còn lại của Premier League tới 5 điểm. Để giải đấu bớt nhàm chán, Tottenham cần đánh bại Chelsea - điều họ không thể làm được trong 4 lần đối đầu gần nhất.

s1

 Tottenham (áo trắng) tiếp tục chặn bước Chelsea. Ảnh: Daily Mail

Tuy nhiên, trong một ngày đẹp trời ở sân White Hart Lane, Tottenham tiếp tục trở thành "kỳ đà cản mũi" với những đội bóng đang có phong độ cao. Thầy trò HLV Mauricio Pochettino đẩy dần Chelsea về phần sân nhà với lối chơi pressing liên tục và tấn công tốc độ trên toàn mặt sân trong suốt trận đấu này.

Dù Chelsea sở hữu cơ hội nguy hiểm trước (Eden Hazard dứt điểm chệch cột dọc), mọi thứ đã nhanh chóng trở lại quyền kiểm soát của Tottenham. Ít phút sau tình huống nguy hiểm bên phía đội khách, Christian Eriksen suýt nữa khiến Thibaut Courtois ôm hận lần nữa với cú sút trái phá.

Tottenham lên bóng nhiều như trận lượt đi, nhưng lần này, sự chính xác là điều "Gà trống" sở hữu trong những pha bóng quyết định. Cuối hiệp 1, Dele Alli len vào khoảng trống giữa những hậu vệ Chelsea để bật cao đánh đầu hiểm hóc khiến Courtois phải vào lưới nhặt bóng. Đây là bàn thua thứ 2 của Chelsea trên sân khách sau 6 trận liên tiếp.

s2

 Alli tỏa sáng với pha đánh đầu không thể cản phá

Có được lợi thế, Tottenham tiếp tục tấn công vào đầu hiệp 2 với mục tiêu được xác định rõ ràng: Vị trí cánh trái của Marcos Alonso. Kyle Walker không chuyền vào thành công, nhưng Eriksen đã kịp thời có mặt thể thực hiện thêm một quả tạt chuẩn xác nữa. Lại là Dele Alli chạy chỗ thông minh và đánh đầu hiểm hóc để nâng tỉ số lên thành 2-0 cho Tottenham.

Thua trước 2 bàn và lần này, Chelsea không thể gượng dậy dù còn hơn 40 phút thi đấu để bảo vệ kỷ lục. Trong một ngày tấn công thiếu hiệu quả, phản công không sắc nét và đối phương phòng ngự chắc chắn, Chelsea đã không thể kiếm được dù chỉ bàn thắng danh dự.

s3

 Chelsea không làm nên chuyện trong khoảng thời gian còn lại

Thất bại trước Tottenham, Chelsea đã chính thức khép lại 13 chiến thắng liên tiếp ở ngoại hạng Anh, qua đó để đội nhì bảng Liverpool thu hẹp khoảng cách xuống còn 5 điểm.

Còn với Tottenham, chiến thắng quả cảm hôm nay giúp "Gà trống" chính thức hất cẳng Arsenal để chiếm lấy vị trí thứ 4, qua đó nhen nhóm hy vọng trở lại cuộc đua vô địch ở mùa giải này.

Video: Tottenham 2-0 Chelsea

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn