Del Piero giúp Juve diệt Inter trong thế trận một chiều

Thể thaoThứ Hai, 26/03/2012 08:57:00 +07:00

(VTC News)-Một trận đấu đáng được chờ đợi, nhưng rút cuộc Juventus đã giành chiến thắng quá dễ dàng trước Inter Milan.

(VTC News)-Một trận đấu đáng được chờ đợi, nhưng rút cuộc Juventus đã không gặp nhiều khó khăn trong việc giành chiến thắng trước Inter Milan.

Inter đang có phong độ không thực sự tốt, nhưng trong đội hình của họ vẫn còn nhiều hảo thủ, như Forlan, Milito, Samuel, Maicon. Thế nên, ở một trận đấu có tính chất đối đầu trực tiếp với một đội bóng có truyền thống như Juventus, không ít Interista kỳ vọng đội bóng “con cưng” là làm nên một trận đấu hấp dẫn để xứng danh với hình ảnh của CLB từng vô địch Serie A và Champions League năm 2010.

 Del Piero và Juventus có một trận đấu thuyết phục trước Inter.

Tuy nhiên, dường như cái thời vinh quang của đội bóng áo sọc xanh-đen đã lùi quá xa. Nhìn cách họ thi đấu chẳng khác nào một đội bóng hạng trung ở Serie A. Hàng thủ thiếu sự chắc chắn, hàng tiền vệ thì gần như bị các cầu thủ Juventus bao vây và bẽ gãy khi chuẩn bị triển khai tấn công. Vì thế, hàng tiền đạo không có nhiều khoảng trống và cơ hội để ghi bàn, mà kể cả khi có thì họ đều bị chặn lại bởi sự xuất sắc của “Người nhện” Buffon.

Theo số liệu thống kê kỹ thuật, thời gian kiểm soát bóng của Juventus lên tới 61%, còn tổng số cú sút cầu môn của “Lão phu nhân” cũng nhiều hơn đội khách (19/12). Thế nên, việc đội bóng thành Turin hai lần sút tung lưới thủ môn Julio Cesar do công của Martin Caceres và Del Piero như là một hệ quả tất yếu.

Cũng cần nói thêm rằng, ngoài phong độ yếu kém của Inter, sự xuất sắc của các học trò Conte là nguyên nhân dẫn đến thắng lợi chung cuộc của Juventus. Ví dụ như Del Piero. Dù vào sân từ băng ghế dự bị, song anh vẫn tỏa sáng bằng một bàn thắng, góp công lớn vào việc giúp “Lão phu nhân” lấy trọn 3 điểm từ tay đối thủ.

Chiến thắng đẹp và thuyết phục trước Inter đã giúp Juventus thu hẹp khoảng cách với AC Milan trong cuộc đua đến ngôi vô địch xuống còn 4 điểm. Và trong thời gian tới, nếu cứ duy trì được phong độ như thế này thì “Lão phu nhân” hoàn toàn có thể đoạt vị trí hiện tại của đội chủ sân San Siro.

Loading the player ...

Juventus 2-0 Inter Milan

H.B

Bình luận
vtcnews.vn