Đề xuất làm ‘xe bus bay’ vượt sông Hồng: Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội nói gì?

Thời sựThứ Sáu, 29/06/2018 18:32:00 +07:00

Một công ty chuyên về cáp treo của Cộng hòa Pháp vừa gửi Sở GTVT Hà Nội đề xuất phương án làm cáp treo vượt sông Hồng.

Chiều 29/6, trả lời PV VTC News, ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội xác nhận thông tin về việc một công ty chuyên về cáp treo của Cộng hòa Pháp vừa gửi Sở GTVT Hà Nội đề xuất phương án làm cáp treo vượt sông Hồng.

36321815_1963832477196709_247960771374350336_n_oguf

Theo đề xuất, tuyến cáp sẽ chạy song song với cầu Long Biên, có điểm đầu là trạm trung chuyển xe buýt Long Biên (đường Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm), điểm cuối là bến xe Gia Lâm (quận Long Biên). Ảnh: TPO.

“Đây mới chỉ là đề xuất. Hiện phía Sở GTVT chưa có ý kiến chính thức. Bao giờ có thông tin đầy đủ và rõ ràng, sở sẽ công bố công khai”, ông Tuấn cho biết thêm.

Theo đó, đơn vị đề xuất phương án trên là Tập đoàn Poma (một đơn vị chuyên về cáp treo tại Cộng hòa Pháp), tuyến cáp treo được đơn vị nêu ra để phục vụ vận tải công cộng - VTCC (như xe buýt) có điểm đầu là trạm trung chuyển xe buýt Long Biên (đường Trần Nhật Duật, quận Hoàn Kiếm), điểm cuối là bến xe Gia Lâm (quận Long Biên).

Theo đó, nhà đầu tư sẽ xây dựng một tuyến cáp treo vận hành trên nền tảng kẹp nhả, dịch chuyển các cabin trên không thông qua những dây cáp. Các dây cáp được nối dài thông qua các trụ đỡ cao từ 50 đến hơn 100 m. Với sức chứa từ 25 đến 30 khách trên mỗi cabin, mỗi giờ cáp treo sẽ vận chuyển được khoảng 1.000 người với cáp kẹp bên dưới và 6.000 người với cáp kẹp bên trên.

Lộ trình tuyến trên có chiều dài trên 5 km, trong đó có khoảng 1,2 km cáp treo vượt sông Hồng, khoảng 4 km còn lại đi trên mặt đất và vượt trên các tòa nhà, công trình cao tầng ở mặt đất.

Đánh giá về ưu điểm của tuyến cáp treo, đại diện nhà đầu tư cho biết, do hoạt động trên không và đi trên làn đường riêng (dây cáp) nên cáp treo vận hành rất ổn định, đúng giờ, xác suất được tính theo giây.

Đại diện Tập đoàn Poma cho hay, do cơ bản không phải giải phóng mặt bằng, không vướng các công trình ở mặt đất nên với chiều dài từ 4 - 5km, sau khi cơ quan chức năng đồng ý, dự án sẽ triển khai trong vòng từ 1 - 2 năm.

Lưu Thủy
Bình luận
vtcnews.vn