Đề xuất đốt pháo sẽ được Chính phủ xem xét

Thời sựChủ Nhật, 26/05/2013 03:30:00 +07:00

(VTC News) – Nếu việc đốt pháo được một cơ quan chức năng đề xuất thì Chính phủ sẽ xem xét, còn có sửa luật phải được Quốc hội bàn và thông qua.

(VTC News) – Nếu việc đốt pháo dịp Tết được một cơ quan chức năng đề xuất thì Chính phủ sẽ xem xét, còn có sửa luật phải được Quốc hội bàn và thông qua.

Bộ trưởng Vũ Đức Đam trả lời báo chí tại buổi họp báo thường kỳ tháng 5 diễn ra trưa 26/5.

Việc đốt pháo phải được Quốc hội thông qua. Ảnh: internet 

Mới đây Tổng cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự an toàn xã hội Bộ Công an đưa ra khả năng Tết này có thể được đốt pháo không tiếng nổ, trong đó đề cập đến vấn đề sửa nghị định và sửa luật hay không, và sẽ sửa như thế nào.

Liên quan đến vấn đề này, Bộ trưởng Đam cho biết, việc cấm đốt pháo được quy định trong các văn bản quy phạm pháp luật, nếu thay đổi chủ trương thì cũng phải sửa văn bản quy phạm pháp luật ở mức độ tương ứng, cái nào quy định bằng luật thì sửa luật, cái nào quy định bằng nghị định thì sửa bằng nghị định. 

“Nếu việc đốt pháo được đề xuất bởi một cơ quan chức năng thì Chính phủ sẽ xem xét, còn việc sửa luật không chỉ là ý muốn của Chính phủ mà còn căn cứ vào chương trình làm luật của Quốc hội, được Quốc hội bàn và thông qua”, Bộ trưởng nhấn mạnh.


Châu Anh
Bình luận
vtcnews.vn