Đề xuất đặt tên cầu mang tên Nguyễn Bá Thanh

Thời sựThứ Năm, 10/12/2015 12:50:00 +07:00

Đại biểu HĐND TP. Đà Nẵng đề xuất đổi tên cầu sông Hàn mang tên ông Nguyễn Bá Thanh.

(VTC News) - Đại biểu HĐND TP. Đà Nẵng đề xuất đổi tên một cây cầu bắc qua sông Hàn mang tên ông Nguyễn Bá Thanh.

Sáng 12/10, tại phiên thảo luận thông qua nghị quyết của HĐND TP. Đà Nẵng về đặt, đổi tên cho 166 tuyến đường trên địa bàn thành phố, đại biểu Trần Văn Lĩnh đã đề xuất đặt tên một cây cầu đang bắc qua sông Hàn mang tên cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh.

"Đồng chí Nguyễn Bá Thanh là người có công với thành phố, với tình cảm yêu quý, tôi đề xuất HĐND thành phố nên nghiên cứu đổi tên cầu Sông Hàn, là cây cầu đầu tiên, cây cầu biểu tượng của Đà Nẵng gắn với công lao của cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh thành tên của ông.

Hoặc có thể đổi tên cầu dây văng Thuận Phước, cây cầu cao và dài nhất thành phố thành tên cầu Nguyễn Bá Thanh để ghi công của ông".

Đà Nẵng, Đại biểu HĐND, đề xuất, đặt tên cầu, Nguyễn Bá Thanh
Cầu sông Hàn gắn liền với dấu ấn của cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh trong những ngày đầu phát triển đô thị Đà Nẵng.

Về việc này, đại biểu Vũ Hùng, Trưởng ban Văn hóa, xã hội HĐND TP. Đà Nẵng cho rằng: “Việc đặt tên đường hay tên cầu, tên công viên là một cách thức vinh danh đối với những người có công trạng lớn. Tuy nhiên anh Thanh mất chưa được 1 năm nên chăng chúng ta cần có hội thảo phân tích về công lao của anh rồi đề xuất đưa ra HĐND kỳ họp tới”.

Đồng quan điểm, đại biểu Mai Đức Lộc, Trưởng ban Kinh tế và Ngân sách HĐND TP. Đà Nẵng ý kiến: “Việc đặt tên các danh nhân, người có công trạng cho các công trình đã có luật quy định nên cần theo đó mà làm”.

Trước ý kiến này, Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng Trần Thọ ý kiến: "Người dân vừa nhắn tin vào máy của tôi nói việc đặt tên phải sau 5 năm ngày mất. Thay mặt hội đồng, tôi rất trân trọng ý kiến của đại biểu Trần Văn Lĩnh và giao cho UBND thành phố nghiên cứu, tính toán và có báo cáo đề xuất cho hội đồng trong kỳ họp tới”.

Đà Nẵng, Đại biểu HĐND, đề xuất, đặt tên cầu, Nguyễn Bá Thanh
Đại biểu Trần Văn Lĩnh đề xuất đặt tên cầu mang tên Nguyễn Bá Thanh 

Ông Nguyễn Bá Thanh(18/4/1953 - 13/2/2015) nguyên là Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Trưởng ban Nội chính Trung ương, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng, Ủy viên Ủy ban Tài chính - Ngân sách của Quốc hội Việt Nam. Ông cũng từng là phó trưởng Ban chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng - cơ quan trực thuộc Bộ chính trị.

Trong thời gian giữ cương vị Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, ông Nguyễn Bá Thanh đã làm thay đổi diện mạo Đà Nẵng từ một đô thị nhỏ trở thành một trong những thành phố lớn của cả nước.

Dưới thời của ông, Đà Nẵng đã nhanh chóng thay da, đổi thịt với cơ sở hạ tầng đứng đầu cả nước. Và quan trọng nhất, ông Nguyễn Bá Thanh được xem là một chính trị gia dám nói dám làm với những phát ngôn ấn tượng.

Xuân Mai
Bình luận
vtcnews.vn