Đề xuất chất vấn nhiều vấn đề về y tế

Sức khỏeThứ Sáu, 02/06/2017 07:40:00 +07:00

Các đại biểu Quốc hội nhận được phiếu xin ý kiến nội dung chất vấn tại kỳ họp lần này, trong đó có nhóm vấn đề về lĩnh vực y tế.

Để chuẩn bị cho hoạt động chất vấn tại kỳ họp đang diễn ra, Tổng thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc đã gửi phiếu xin ý kiến các đại biểu Quốc hội về dự kiến 5 nhóm vấn đề. 

Đầu tiên là giải pháp đột phá và lộ trình thực hiện có hiệu quả tái cơ cấu ngành nông nghiệp trong thời gian tới; biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của sản phẩm, gắn sản xuất với tiêu thụ, hướng đến xây dựng nền nông nghiệp hàng hoá...

Nhóm vấn đề tiếp theo là giải pháp cụ thể huy động các nguồn lực trong xã hội cho đầu tư phát triển; việc phân bổ, thông báo kế hoạch vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước; tăng cường quản lý, kiểm soát, tránh lãng phí trong đầu tư công; trách nhiệm của bộ, ngành trong việc thực hiện các dự án trọng điểm quốc gia.

Thứ ba là nhóm vấn đề về thực trạng, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả khám chữa bệnh; giá thuốc và quản lý nhà nước về giá thuốc, cung ứng thuốc tại các cơ sở y tế...

Nếu nhóm vấn đề này được lựa chọn, đây sẽ là lần đầu tiên Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đăng đàn trên nghị trường của Quốc hội khoá 14.

Bo-truong-Y-te-Kim-Tien-3035-1496332810

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến.

Nhóm vấn đề thứ 4 là việc quản lý, cấp phép các hoạt động văn hoá, nghệ thuật; khai thác, sử dụng các công trình văn hoá, thể thao; tổ chức lễ hội...

Cuối cùng là công tác phòng chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự an toàn xã hội; giải phá nâng cao hiệu quả phòng, chống tội phạm hình sự, nhất là tội phạm giết người, cố ý gây thương tích, hiếp dâm, xâm hại tình dục trẻ em, chống người thi hành công vụ.

Video: Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trả lời chất vấn về 'cái chết từ từ'

Ngoài ra, phiếu xin ý kiến nêu trên được thiết kế với một dòng để trống cho nhóm vấn đề và Bộ trưởng/Trưởng ngành cụ thể mà đại biểu muốn đề xuất thêm. 

Tại kỳ họp giữa năm này, lần đầu tiên Quốc hội dành 3 ngày làm việc để tổ chức hoạt động chất vấn (ngày 13, 14 và 15/6). Trong phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội ngày 17/5, Chủ tịch Quốc hội cho hay sẽ đề nghị Thủ tướng cùng trả lời chất vấn với các Phó thủ tướng.

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn