Để xảy ra mất điện diện rộng, quan chức Đài Loan xin thôi việc

Thế giớiThứ Tư, 16/08/2017 08:53:00 +07:00

Người đứng đầu bộ phận phụ trách kinh tế Đài Loan (Trung Quốc) Lee Chih-kung từ chức sau sự cố ngày 15/8 khiến hàng triệu hộ dân phải chịu cảnh mất điện giữa thời tiết nóng cao điểm.

Sự cố xảy ra tại nhà máy khí gas tự nhiên lớn nhất Đài Loan - Nhà máy Năng lượng Tatan ở Đào Viên. Theo Channel News Asia, ông Lee sẽ nộp đơn từ chức chính thức vào ngày 16/8.

Truyền thông địa phương cho biết, 6 máy phát điện trong nhà máy gặp trục trặc trong khoảng vài phút trước 17h ngày 14/8 làm ảnh hưởng đến nguồn cung cấp 4 triệu kilowatt điện.

mat-dien-dien-rong-quan-chuc-dai-loan-tu-chuc-1

 Khu vực chịu ảnh hưởng của sự cố mất điện, chỉ có đèn ô tô. (Ảnh: Channel News Asia)

Theo Taiwan News, sự cố gây ra do sai sót của con người, khiến nguồn cung cấp khí gas tự nhiên cho trạm điện bị mất trong 2 phút.

Sự cố mất điện xảy ra giữa thời điểm nóng kéo dài, khi nhiệt độ lớn nhất tại Đài Bắc lên đến 36 độ C trong ít nhất 10 ngày liên tiếp. Thời tiết này khiến lượng tiêu thụ điện đang ở đỉnh điểm.

Cư dân các khu vực như Đài Bắc mới, Đài Trung và Đài Nam đều bị ảnh hưởng, nhiều người than thở trên mạng xã hội về tình trạng phải ăn và làm việc trong bóng tối.

mat-dien-dien-rong-quan-chuc-dai-loan-tu-chuc-2

Người dùng mạng xã hội đăng ảnh về tình trạng mất điện.

Người dùng mạng xã hội cũng tường thuật lại việc tắc đường và thang máy bị đình trệ, xảy ra ở cả tòa nhà Đài Bắc 101.

“Tim chúng tôi như nhảy ra ngoài với người thì kẹt trong thang máy, người cần dùng điện trong bệnh viện, người không có điều hòa, người phải leo 20 tầng nhà, người phải leo xuống tòa nhà 101 để về nhà”, một người dùng mạng xã hội viết.

Tổng cộng có khoảng 6,68 triệu hộ gia đình đã bị ảnh hưởng bởi sự cố mất điện này.

Video: Mất điện diện rộng ở Đài Loan

Phương Anh (Nguồn: Channel News Asia)
Bình luận
vtcnews.vn