Đề Toán 'dễ thở', thí sinh chờ kiếm điểm 10

Giáo dụcThứ Ba, 03/06/2014 11:28:00 +07:00

(VTC News) - Sĩ tử rời phòng thi hớn hở vì đề thi tốt nghiệp THPT môn toán năm nay "dễ thở".

(VTC News) - Sĩ tử rời phòng thi hớn hở vì đề thi tốt nghiệp THPT môn toán năm nay "dễ thở".

Sáng nay (3/6), các sĩ tử bắt đầu bước vào ngày thi thứ hai, môn Toán. Đề toán năm nay dễ thở và điểm sẽ cao là nhận định của hầu hết các thí sinh rời khỏi phòng thi.
Nhiều thí sinh tự tin sẽ đạt điểm cao trong kỳ thi môn toán sáng nay 
Năm nay đề toán có 5 câu hỏi cả phần số học và hình học, nhưng đi sát với thực tế và kiến thức mà các thí sinh đã được ôn tập kỹ trước đó. Nhiều thí sinh rời khỏi phòng thi khi còn khá nhiều thời gian. Trong tâm trạng vui vẻ, nhiều thí sinh khoe mình làm được hết tất cả các câu hỏi trong đề.
Tại trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3), các thí sinh đều tự tin mình làm được bài. Bạn Ngọc Phụng tỏ vẻ khiêm tốn: “Em thấy đề khá dễ, em làm được khoảng 80% trong 5 câu hỏi”. Trong khi đó, bạn Thùy Anh cùng hội đồng thi lại tự tin cho biết: “Em tự tin mình làm được hết, chắc chắn đúng”.
Nhiều học sinh học lực trung bình-khá hồ hởi nói, nếu ôn bài kỹ thì sẽ làm tốt đề thi môn toán sáng nay.

Thí sinh Nguyễn Minh Duy (học sinh trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3) bày tỏ: “Em thấy đề thi Toán năm nay rất dễ. Em làm dư rất nhiều thời gian. Thậm chí, em nghĩ rằng đề này còn dễ hơn đề thi của năm trước, và cả những đề em đã từng làm thử”.

Tương tự, thí sinh Trần Bảo Anh (học sinh trường THPT Lê Qúy Đôn. Q.3) cũng tự tin nghĩ rằng mình sẽ đạt được điểm tuyệt đối ở môn thi này. Bảo Anh cho biết, em làm bài thi chỉ mất hơn 1 tiếng để ‘giải quyết’ toàn bộ đề thi, còn dư thời gian rất nhiều để xem lại bài.

Thí sinh thi tại hội đồng thi THPT Võ Thị Sáu tươi cười rời khỏi phòng thi sau giờ thi môn Toán (ảnh: N.D) 

Dù cảm thấy chưa hoàn toàn thỏa mãn với câu hình học không gian (1 điểm) trong đề thi, nhưng thí sinh Trần Thành Duy (học sinh trường THPT Marie Curie, Q.3) vẫn khoe: “Em cho rằng đề thi này dễ, không có nhiều câu hỏi phân loại thí sinh. Em học Toán chỉ ở mức trung bình, nhưng vẫn có thể đạt được khoảng 8 điểm”.

Nhiều thí sinh ở TP.HCM phát biểu rằng, với đề thi môn Toán như trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay, học sinh chỉ cần học nghiêm túc, chịu khó làm nhiều bài tập là có thể giải được đề dễ dàng.

Thầy Hoàng Công Vắng (giáo viên Toán, trường THPT Marie Curie, Q.3, TP.HCM) nhận định: “Với đề thi Toán năm nay nhẹ nhàng, thoải mái, không đánh đố thí sinh thì tôi cho rằng sẽ có rất nhiều điểm khá, giỏi ở môn thi này”.
Một số hình ảnh PV VTC News ghi nhận sĩ tử trong kỳ thi tốt nghiệp môn Toán  sáng nay khu vực TP.HCM:
Nhiều thí sinh đánh giá đề thi môn toán năm nay khá dễ và sẽ đạt điểm cao 
Thí sinh tại hội đồng thi trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai đang trao đổi đáp án đề thi môn Toán Học  
Những học sinh học lực khá tự tin sẽ đạt 6-7 điểm 
Niềm vui của sĩ tử tại Hội đồng thi khu vực TP.HCM 
Niềm vui của những bậc phụ huynh khi biết các sĩ tử đều làm bài tốt 


Nhật Quang- Sỹ Hưng- Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn