Đề thi thử THPT Quốc gia 2017 môn Toán ở Hà Nội bị sai, Sở GD-ĐT phân trần

Giáo dụcThứ Ba, 21/03/2017 14:30:00 +07:00

Việc đề thi thử THPT Quốc gia 2017 môn Toán ở Hà Nội bị sai, Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết đó là do lỗi đánh máy.

Ngày 21/3, Trưởng phòng Giáo dục phổ thông (Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội) Phạm Hữu Hoan cho biết, trong đề thi thử THPT quốc gia 2017 môn Toán do Sở tổ chức chiều qua, có một câu ở mã đề 015 bị sai.

Nguyên nhân là khi đánh máy bị lỗi giữa số "-1" và "1" nên câu hỏi trắc nghiệm số 37 về hàm số của mã đề này không có đáp án đúng. 

de thi toan ha noi

Câu hỏi trắc nghiệm số 37 đề kiểm tra khảo sát môn Toán của Sở Giáo dục và Đào tạo không có đáp án đúng. 

"Lỗi thuộc về lãnh đạo ban ra đề thi. Sau khi kết thúc kỳ khảo sát và bắt đầu chấm điểm, Sở sẽ có hướng dẫn giải quyết. Phòng Giáo dục phổ thông dự kiến cho điểm làm đúng tất cả học sinh ở câu hỏi bị sai này", ông Hoan nói. 

Lãnh đạo Sở Giáo dục Hà Nội khẳng định, kết quả kỳ khảo sát thi THPT không ảnh hưởng tới điểm số của học sinh.

Điểm của kỳ khảo sát chỉ có tính tham khảo, để học sinh biết sức lực của mình và làm quen với kỳ thi THPT quốc gia được tổ chức vào trung tuần tháng 6 tới. Các trường và giáo viên cũng căn cứ vào đây để điều chính việc ôn tập, giúp học sinh đạt kết quả tốt nhất.

Kết thúc buổi thi môn Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội sáng nay, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội không ghi nhận thêm sai sót nào. 

Từ ngày 20 đến hết 22/3, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức khảo sát học sinh lớp 12 trên toàn thành phố.

Theo đó, mỗi học sinh sẽ làm 4 bài kiểm tra, gồm 3 bài bắt buộc là Toán, Ngữ văn, tiếng Anh; bài tự chọn là Khoa học tự nhiên (tổ hợp các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học) hoặc Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Trừ Ngữ văn thi tự luận, các môn còn lại làm trắc nghiệm.

Đề khảo sát do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ra. Việc chấm thi sẽ do giáo viên của 16 cụm thi thực hiện.

Video: Công bố đề thi minh hoạ kỳ thi THPT quốc gia 2017

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn