Đề thi tham khảo môn Toán THPT Quốc gia 2019: Dễ hơn năm trước

Giáo dụcThứ Sáu, 07/12/2018 11:28:00 +07:00

Theo khẳng định của thầy Nguyễn Quốc Chí, đề thi tham khảo môn Toán THPT Quốc gia năm 2019 phân hóa rõ ràng từ câu hỏi số 40 và dễ hơn năm trước.

Sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi minh họa THPT Quốc gia 2019, thầy Nguyễn Quốc Chí nhận thấy đề thi năm nay đúng như Bộ đã công bố phần kiến thức vào chương trình lớp 12. 

Sau khi đọc và làm đề, thầy Chí cho biết, đề thi dễ hơn năm trước, hợp lý hơn về kiến thức và phân bố thời gian để học sinh thực hiện bài thi. Đề phân hóa rõ ràng từ câu hỏi số 40.

ngoaingujpg1425648946

 Đề thi tham khảo môn Toán kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 dễ hơn năm ngoái.

Cụ thể, 30 câu đầu bao trọn kiến thức cơ bản của môn Toán THPT, học sinh đạt 60% điểm bài thi là không hề khó. Từ câu 30 đến 40, đòi hỏi học sinh vận dụng thêm kiến thức nhưng ở mức độ không cao, đây là nhóm câu hỏi khá. 

Từ câu 40 đến 45, câu hỏi cần sự tư duy, vận dụng kiến thức linh hoạt, không rập khuôn, đây là những câu hỏi cho các học sinh khá giỏi.

Với 5 câu hỏi cuối cùng, theo thầy Chí vẫn là nhóm câu hỏi tìm kiếm điểm 10 nên thuộc dáng khó. Nhưng nhóm cuối này không khó như đề năm 2018. Đây là điều hợp lý sau một kì thi với đề hơi quá sức với học sinh.

Sau 2 năm thi dưới hình thức trắc nghiệm với hơn 10 đề tham khảo và chính thức, đề thi đã có những cải tiến đáng kể về mặt kiến thức và cách ra đề để hạn chế mẹo vặt trắc nghiệm kèm máy tính cầm tay.

"Đó là điều tích cực mà chúng ta rất nên đón nhận từ các chuyên viên ra đề của Bộ GD-ĐT", thầy chí nói và mong muốn đề chính thức sẽ hay hơn và hợp lý.

Với đề thi như trên sẽ phân hoá tốt hơn giữa nhóm học sinh trung bình khá và giỏi. Tuy nhiên, để tìm ra những học sinh thật sự xuất sắc của toàn quốc thì nhóm 5 câu cuối hoàn toàn có thể nâng độ khó thêm một chút nữa.

Lưu Ly
Bình luận
vtcnews.vn