Đề thi môn Văn lớp 10 ở TP.HCM vừa tầm, thí sinh tự tin đạt điểm cao

Giáo dụcChủ Nhật, 02/06/2019 11:36:00 +07:00

Kết thúc môn thi Ngữ văn vào sáng 2/6, nhiều thí sinh nhận xét đề thi năm nay dễ dàng được đoán trước, người học trung bình cũng có thể đạt điểm cao.

Sáng 2/6, hơn 80.000 học sinh TP.HCM bước vào kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019 - 2020. Trong đó, có 74.180 thí sinh đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 thường và 6.147 thí sinh dự thi vào lớp 10 chuyên.

Môn thi đầu tiên là Ngữ văn với thời gian làm bài trong 120 phút.

Thí sinh Minh Luyền (điểm thi trường THCS Tân Xuân, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn) nhận xét: "Đề thi năm nay vừa tầm, có phần dễ hơn so với suy nghĩ của chúng em. Đa số các bạn cũng ôn trúng đề, với người có sức học trung bình cũng có thể đạt từ 5 đến 7 điểm".

Thí sinh Nguyễn Thị Thu Hằng (trường THCS Trần Quốc Toản, Quận 9) chia sẻ: "Em cảm thấy đề thi năm nay mang tính thực tiễn cao hơn so với các năm trước. Câu 2 trong đề khiến học sinh phải suy nghĩ và suy luận nhiều hơn, qua đó cũng phản ánh được suy nghĩ của giới trẻ thời nay.

Em thấy đề Văn vừa sức với bản thân, nếu làm kỹ các bạn học sinh khá có thể đạt khoảng 6 điểm. Các bạn học sinh giỏi có thể đạt từ 7 đến 8 điểm. Còn các bạn thật sự yêu thích môn học này có thể làm điểm cao hơn".

thi-lop10-o-tphcm 8

Phụ huynh ở bên ngoài cổng trường hồi hộp đợi con thi xong.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thí sinh tỏ ra lo lắng vì áp lực tâm lý. "Trước khi đi thi em hơi áp lực một chút, may là đề thi năm nay có vẻ tương đồng với năm ngoái và thực tiễn cao", thí sinh Mai Lê Linh Tri (Trường THCS Phước Bình, Quận 9) cho hay.

Trước áp lực tâm lý của các thí sinh, nhiều phụ huynh cũng không giấu được sự lo lắng.

"Nói chung tâm lý của phụ huynh khi đưa con em mình đi thi cũng hồi họp, lo lắng nhiều. Năm nay số lượng học sinh xét tuyển vào lớp 10 ở TP.HCM lại cao, nếu con em mình đạt kết quả tốt thì sẽ học ở những trường theo đúng nguyện vọng, còn nếu đạt kết quả không như ý thì buộc phải học ở môi trường phù hợp với năng lực thôi", bà Bùi Thị Minh - phụ huynh em Bùi Minh Thi (điểm trường THCS Hoa Lư, Quận 9) chia sẻ.

Văn Thuận - Văn Bình
Bình luận
vtcnews.vn