Đề thi Địa lý và Lịch sử được dư luận đánh giá tích cực

Giáo dụcChủ Nhật, 03/06/2012 06:36:00 +07:00

(VTC News)- Đề thi Địa lí và Lịch sử nhận được sự đánh giá tích cực của thí sinh và dư luận xã hội, lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho hay.

(VTC News)- Đề thi Địa lí và Lịch sử nhận được sự đánh giá tích cực của thí sinh và dư luận xã hội, lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho hay.
Ngày 3/6/2012, ngày thi thứ hai của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2012 đã diễn ra với 2 buổi thi; buổi sáng thi môn Địa lí (tự luận, 90 phút), buổi chiều thi môn Lịch sử (tự luận, 90 phút).  

Thí sinh phấn khởi khi hoàn thành ngày thi thứ 2 của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2012 (Ảnh: Phạm Thịnh) 

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển khẳng định đề thi của các môn Địa lí và Lịch sử được bảo mật an toàn tuyệt đối đến khi chuyển đến từng thí sinh trong các phòng thi.

Đề thi của các môn Địa lí và Lịch sử không có sai sót và tiếp tục nhận được sự đánh giá tích cực của thí sinh và dư luận xã hội nói chung.

Nội dung đề thi nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12, bám sát chuẩn kiến thức, kỹ năng, phù hợp với nội dung học tập và ôn luyện, đảm bảo vừa sức, kiểm tra được kiến thức cơ bản và có khả năng phân hóa trình độ của thí sinh.

Trong cả hai buổi thi, không có hiện tượng tung tin thất thiệt và không có ý kiến thắc mắc gì về đề thi.

Hôm nay, các nhà trường tiếp tục phối hợp với các đoàn thể xã hội và phụ huynh học sinh tạo mọi điều kiện cho thí sinh dự thi an toàn.

Tỷ lệ thí sinh đến dự thi tiếp tục ổn định ở mức cao (99,24%;), GD THPT đạt tỷ lệ 99,86% (ngày thi thứ nhất đạt 99,87%) và GDTX đạt tỷ lệ 98,61% (ngày thi thứ nhất đạt 98,60%).

Thời tiết hai buổi thi vẫn tiếp tục thuận lợi đối với công tác tổ chức thi. Tại các Hội đồng coi thi cả nước, thí sinh tiếp tục đến dự thi đông đủ, các phòng thi vẫn an toàn.

Tỷ lệ thí sinh không đến dự thi vẫn tiếp tục ở mức thấp, tương đương ngày thi thứ nhất tỷ lệ 0,76%; trong đó, chỉ có 5 thí sinh không được dự thi do đến chậm quá 15 phút sau thời điểm tính giờ làm bài.

Công tác coi thi tiếp tục được tổ chức nghiêm túc. Trong hai buổi thi không có cán bộ coi thi vi phạm quy chế bị đình chỉ làm công tác thi (giảm 8 trường hợp so với ngày thi đầu tiên).

Cả nước chỉ có 5 thí sinh GD THPT bị đình chỉ thi (tăng 01 trường hợp so với ngày thi thứ nhất và 7 thí sinh GDTX bị đình chỉ thi, giảm 3 trường hợp so với ngày thi thứ nhất (10 trường hợp). 



Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn