Đề thi, đáp án thi HSG công khai trên mạng

Tin tức - Sự kiệnThứ Bảy, 06/11/2010 06:09:00 +07:00

(VTC News)- Bộ GD&ĐT vừa đưa ra nội dung dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi chọn học sinh giỏi.

(VTC News)- Bộ GD&ĐT vừa đưa ra nội dung dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi chọn học sinh giỏi.

Ảnh minh họa
Dự thảo mới quy định: Đề thi phải nằm trong phạm vi nội dung chương trình thi được quy định cho từng kỳ thi; phải đảm bảo tính chính xác, khoa học, phân loại được trình độ thí sinh; không được trùng lặp với các đề thi của kỳ thi chọn học sinh giỏi cùng cấp trong 5 năm liền kề trước kỳ thi.

Đề thi và đáp án của kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và kỳ thi chọn đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế được công bố trên Website Bộ Giáo dục và Đào tạo ngay sau khi chấm thi xong để các địa phương, đơn vị tham khảo, phục vụ công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.

Hình thức thi, thời gian làm bài thi đối với mỗi môn thi trong các kỳ thi do cơ quan tổ chức thi xác định và thông báo trong công văn hướng dẫn tổ chức thi hàng năm.

Đối với các kỳ thi cấp quốc gia, ngoài các tiêu chuẩn, điều kiện quy định trước đó, thành viên ban đề thi, chấm thi, phúc khảo còn phải là những người có năng lực chuyên môn giỏi; giám thị không coi thi ở nơi có người học của đơn vị mình dự thi.

Phó Trưởng ban tổ chức kỳ thi học sinh giỏi làlãnh đạo Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục hoặc lãnh đạo phòng Khảo thí thuộc Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, lãnh đạo các đơn vị liên quan thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo.

  Mọi lúc, mọi nơi mỗi người trong chúng ta đều có thể lập tức giúp đỡ được cho đồng bào miền Trung.

Nhắn tin theo cú pháp đơn giản UHgửi 1405 (10.000đ/tin) hoặc UH gửi 1409 (18.000đ/tin) của Cổng thông tin nhân đạo quốc gia là bạn đã hành động thiết thực để cứu trợ đồng bào miền Trung ruột thịt.

Phạm Thịnh

Bình luận
vtcnews.vn