Để tang mẹ, nữ tuyển thủ làm nhiệm vụ quốc gia

Thể thaoThứ Tư, 29/05/2013 02:00:00 +07:00

(VTC News)- Nén nỗi đau mất mẹ, Nguyễn Thị Liễu đã cùng đồng đội tại tuyển nữ Việt Nam giành tấm vé duy nhất của bảng C tới thẳng vòng chung kết Asian Cup 2014.

(VTC News)- Rất ít người hâm mộ biết rằng, có một tuyển thủ nữ Việt Nam lên đường sang Jordan và Bahrain thi đấu với nỗi đau mất mẹ.

Đúng một tháng trước (29/4/2013), Nguyễn Thị Liễu nhận hung tin mẹ cô qua đời sau khi không thể chiến thắng được căn bệnh ung thư quái ác. Đó thực sự là cú sốc tinh thần với Liễu và cả đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, nhất là trong giai đoạn chuẩn bị quan trọng cho chiến dịch vòng loại Asian Cup 2014.

Nguyễn Liễu(18) trong màu áo đội tuyển
 Nguyễn Thị Liễu(18) trong màu áo đội tuyển

Thế nhưng chỉ vài ngày, Nguyễn Thị Liễu nén đau thương, trở lại tập trung cùng đội tuyển và hoàn thành các giáo án do thầy Trần Vân Phát đặt ra. HLV người Trung Quốc đánh giá rất cao nỗ lực của tiền vệ đang khoác áo Phong Phú Hà Nam này và luôn trao cho cô cơ hội chứng tỏ khả năng ở chuyến du đấu Jordan và Bahrain vừa rồi.

Không phụ lòng mong đợi, Nguyễn Liễu thi đấu vô cùng nỗ lực, đóng góp rất nhiều vào chiến tích toàn thắng cả 3 trận tại vòng loại của tuyển nữ Việt Nam.

Biết được nỗi đau của Liễu nhưng số ít phóng viên báo chí ở Nội Bài chiều qua vẫn không khỏi xót xa khi nghe cô chia sẻ về hoàn cảnh của mình. “Mẹ tôi bị bệnh ung thư vú, tôi đã biết trước và đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho ngày không còn mẹ. Nhưng thực sự đau buồn khôn kể xiết. Mẹ mất, tôi nén nỗi đau lên đường để thi đấu và chỉ mong thi đấu thật tốt như một sự an lòng cho mẹ!”.

Nói về Liễu, HLV trưởng CLB Hà Nam Văn Thị Thanh nói: “Tôi thật sự bất ngờ về sự tiến bộ vượt bậc của Liễu. Đó là tiềm năng, là tài năng cho bóng đá nữ Việt Nam”.

HLV Trần Vân Phát cũng xem Liễu là nhân tố chính trong chiến lược trẻ hóa đội tuyển của mình. Đây là giai đoạn xây dựng lực lượng quan trọng của tuyển nữ VN để đáp ứng yêu cầu tại vòng chung kết Asian Cup 2014 và xa hơn là hướng tới giấc mơ tham dự World Cup 2015 tại Canada.

"Nhà Liễu chỉ có ba mẹ con, nghèo lắm. Hôm mẹ Liễu mất (ngày 29-4), chúng tôi đã an ủi em rất nhiều và cũng không ngờ là em đủ mạnh mẽ vượt qua nỗi đau để chơi tốt tại vòng loại Asian Cup 2014”, ông Trương Hải Tùng, trưởng phòng bóng đá nữ VFF.

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn