Để rau và trái cây tươi lâu

Sức khỏeThứ Sáu, 04/02/2011 12:25:00 +07:00

(VTCNews)- Ngày tết, các bà nội trợ phải tích trữ một lượng kha khá rau củ quả trong tủ lạnh. Rau củ quả có thể mau hỏng vì cách bạn giữ chúng không đúng cách

(VTCNews)- Ngày tết, để tránh phải bận bịu ra chợ những ngày đầu năm hay để chuẩn bị những bữa cơm sum họp đông người, hầu như bà nội trợ nào cũng phải tích trữ một lượng kha khá rau củ quả trong tủ lạnh. Rau củ quả có thể mau hỏng vì cách bạn giữ chúng không phù hợp thích hợp. 

Hầu hết các bà nội trợ tích trữ rau quả trong tủ lạnh trong một vài ngày, đặc biệt đối với ba ngày tết. Nhưng thật không may, vì bạn chưa biết cách cất giữ chúng một cách phù hợp nên rau củ quả kém tươi, mặc dù mới được giữ một ngày. Điều gì là nguyên nhân gây ra hiện tượng đó? 
Rau, củ, quả có thể vẫn tươi ngon sau ba ngày tết nếu bạn biết cách lưu trữ chúng 

Trường hợp này có thể đã xảy ra vì cách bạn lưu trữ rau củ quả không đúng cách. Nếu vậy, làm thế nào để giữ trái cây và rau, củ quả ở trong tủ lạnh tươi trong một thời gian dài? Hãy thực hiện theo các hướng dẫn sau đây, theo trích dẫn từ trang web Times of India. 
- Không bao giờ lưu trữ táo lẫn với rau, củ hoặc các loại trái cây khác 
Táo tiết ra một loại khí có thể khiến các loại trái cây và rau quả để xung quanh nhanh thối. Tương tự như vậy đối với cà chua và dưa chuột, bạn đừng bao giờ tích trữ chúng trong cùng một chỗ. Cà chua phát ra một loại khí có thể làm cho dưa chuột rất nhanh thối. 
- Bảo quản pho mát trong lọ kín 
Lưu trữ pho mát trong một lọ kín có thể giúp tiêu bớt hơi ẩm của pho mát. Hơn nữa, nó có thể làm cho pho mát vẫn tươi trong một thời gian lâu hơn. 

- Bảo quản khoai tây trong tủ lạnh 
Khoai tây hấp thụ mùi khó chịu của thức ăn nấu chín hoặc ngược lại. Nó cũng hấp thụ khí và mùi hỗn hợp trong tủ lạnh để giúp rau và trái cây xung quanh nó vẫn tươi. Nhưng bạn nên thay thế khoai tây vài ngày một lần

ĐH (Theo Vivanews)

Bình luận
vtcnews.vn