Để rác bịt cống thải, 4 chủ tịch phường ở Đồng Nai bị phê bình

Thời sựThứ Tư, 23/05/2018 21:29:00 +07:00

Để rác thải bịt cống thoát nước thải dẫn đến tình trạng ngập trong mưa, 4 chủ tịch phường ở Đồng Nai bị chính quyền thành phố phê bình.

Ngày 23/5, UBND TP Biên Hòa (Đồng Nai) đã phê bình 4 chủ tịch của các phường Hố Nai, Tân Biên, Tân Hòa và Bình Đa vì để xảy ra việc rác thải làm nghẹt hệ thống thoát nước khiến địa bàn bị ngập khi trời mưa.

4 chu tich phuong bi phe binh vi de rac bit cong thai hinh anh 1

Người dân cố lái xe qua quãng đường ngập, nước chảy siết. Ảnh: Ngọc An. 

Theo ông Phạm Anh Dũng, Chủ tịch UBND TP Biên Hòa, thời gian qua, địa phương liên tục xuất hiện mưa lớn. Ở các phường Hố Nai, Bình Đa, Tân Hòa, Tân Biên, nước mưa cuốn theo rác thải sinh hoạt về bịt kín các miệng hố ga, làm nước không có lối thoát và gây ngập cục bộ.

Xác định rác thải làm nghẹt cống có phần do buông lỏng quản lý của chủ tịch các phường nên UBND TP Biên Hòa đã phê bình những người này. UBND TP Biên Hòa cũng yêu cầu chủ tịch 4 phường trên tổ chức khắc phục hiện trạng, đảm bảo môi trường.

4 chu tich phuong bi phe binh vi de rac bit cong thai hinh anh 2

Một người dân mò mẫm dọn rác để khơi miệng cống thoát nước trên đường Bùi Văn Hòa (TP Biên Hòa). Ảnh: Ngọc An 

Nhiều năm gần đây, TP Biên Hòa thường xuyên xảy ra ngập úng mỗi khi trời đổ mưa. Để khắc phục tình trạng này, chính quyền đã kết hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh làm các hệ thống thoát nước, xây dựng kênh mương.

Chính quyền cũng yêu cầu các phường, xã tổ chức tuyên truyền, vận động người dân xả rác thải đúng nơi quy định, không xây dựng các công trình lấn suối để dòng chảy được khơi thông, hạn chế ngập.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn