Đệ nhất phu nhân Triều Tiên tái xuất

Thế giớiThứ Tư, 15/04/2015 07:23:00 +07:00

Ri Sol-Ju đã xuất hiện trong trận đấu bóng đá nhân dịp nước này chuẩn bị lễ kỷ niệm ngày sinh nhật nhà lãnh đạo sáng lập đất nước Kim Il-Sung.

(VTC News) - Lần đầu tiên kể từ tháng 12/2014, đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-Ju đã xuất hiện trong trận đấu bóng đá nhân dịp nước này chuẩn bị lễ kỷ niệm ngày sinh nhật nhà lãnh đạo sáng lập đất nước Kim Il-Sung.

Rodong Sinmun, tờ báo chính thức của đảng Lao động Triều Tiên, đăng tải hình ảnh bà Ri Sol-Ju tươi cười cùng chồng đứng trên khán đài theo dõi trận đấy bóng đá ở sân vận động Kim Il Sung.
Bà Ri Sol-Ju tươi cười cùng nhà lãnh đạo Kim Jong-un theo dõi trận đấu bóng đá
Bên cạnh đó còn có các quan chức cấp cao của Triều Tiên đến xem trận đấu giữa hai đội Sonbong và Hwoebul. Đây là một trong hàng loạt các sự kiện kỷ niệm sinh nhật lần thứ 103 của người sáng lập Triều Tiên Kim Il-Sung.

Bà Ri-Sol-Ju được cho là cựu thành viên của dàn nhạc Unhasu. Lần xuất hiện công khai gần đây nhất là vào tháng 12/2014, khi bà cùng ông Kim Jong-un tham dự lễ tưởng niệm 3 năm ngày mất cố chủ tịch Kim Jong-Il.

Cuộc hôn nhân của bà Ri và ông Kim được tiết lộ vào tháng 7/2012, khi họ xuất hiện trên truyền hình.

Video: Đệ nhất phu nhân Triều Tiên trong những lần xuất hiện cùng ông Kim Jong-un
quocte/2015/04/15/Video-nht-phu-nhn-Triu-Tin-trong-nhng-ln-xut-hin-cng-chng-1429079672.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">
Trong những lần hiếm hoi xuất hiện trước công chúng, bà Ri luôn được đánh giá cao về phong cách ăn mặc với những bộ đồ đắt tiền và túi xách hàng hiệu.

Bình Nhưỡng đã chỉ định ngày 14/4 hàng năm là "Ngày của mặt trời" và có một kỳ nghỉ quốc gia hiếm hoi trong 2 ngày, với các sự kiện chào mừng như: các buổi biểu diễn nghệ thuật, triển lãm, các sự kiện thể thao và đến thăm quê hương nhà lãnh đạo quá cố.
Theo KCNA, trong những ngày này, dòng người tấp nập đổ về Mangyongdae, nơi ông Kim Il-Sung sinh ra để tưởng nhớ nhà lãnh đạo quá cố.

Ngày 12/4, Triều Tiên đã tổ chức cuộc thi marathon quốc tế, như một phần trong hàng loạt các sự kiện kỷ niệm sinh nhật lần thứ 103 nhà lãnh đạo Kim Il-Sung, với sự tham gia của hơn 800 vận động viên trong đó có 600 người đến từ các quốc gia như Malaysia, Singapore, Thụy Điển, Phần Lan, Anh và Ý, KCNA đưa tin.

Minh Lý(Theo Daily Mail)
Bình luận
vtcnews.vn