Đệ nhất Phu nhân Mỹ chỉ trích chính sách nhập cư của chồng

Thế giớiThứ Hai, 18/06/2018 12:38:00 +07:00

Trong phát ngôn hiếm hoi liên quan đến vấn đề chính trị, Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump chỉ trích chính sách nhập cư của chồng, chính sách dẫn đến cuộc khủng hoảng người nhập cư mà Washington đang phải đối mặt.

Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump chỉ trích chính sách nhập cư của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump dẫn đến cuộc khủng hoảng người nhập cư mà Washington đang phải đối mặt, hãng thông tấn CNN đưa tin. Tuyên bố này của bà Melania Trump được phát ngôn viên của bà công bố.

“Bà Trump ghét phải thấy cảnh những đửa trẻ bị chia cách với gia đình và hy vọng rằng cả 2 bên có liên quan cuối cùng có thể cùng nhau đạt được thành công trong việc tái cơ cấu về nhập cư. Bà cũng bày tỏ quan điểm về việc chúng ta cần trở thành đất nước tuân thủ các đạo luật nhưng cũng là đất nước với chính phủ có trái tim”, phát ngôn viên của Đệ nhất Phu nhân Mỹ, Stephanie Grisham cho biết.

MWdvaHl0Lm11

 Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump và Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: AP)

Chính sách về người nhập cư của Mỹ khiến 2.000 trẻ em bị chia tách khỏi cha mẹ và người giám hộ của mình, những trẻ em này buộc phải tới các trung tâm chăm sóc trẻ em, phát ngôn viên của Bộ An ninh Nội địa Mỹ cho biết. Điều này làm dấy lên làn sóng phản đối gay gắt của người dân Mỹ đối với chính sách của Washington.

Tổng thống Mỹ Donald Trump nhiều lần đổ lỗi cho đảng Dân chủ về cuộc khủng hoảng hiện tại, mặc dù chính sách về người nhập cư được chính quyền của ông Trump thay đổi.

“Đảng Dân chủ có thể sửa chữa việc họ buộc các gia đình bị chia cắt tại biên giới bằng cách hợp tác với đảng Cộng hòa trong bộ luật mới cho sự thay đổi”, Tổng thống Mỹ Donald Trump đăng trên mạng xã hội Twitter, kèm theo đó là lời chỉ trích nặng nề đảng Dân chủ.

Video: Đệ nhất Phu nhân Mỹ và các tình nguyện viên trang hoàng Nhà Trắng đón Noel

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn