Đề Ngữ văn THPT Quốc gia 2019: Thí sinh khó làm được nếu học tủ

Giáo dụcThứ Ba, 25/06/2019 10:58:00 +07:00

Năm nay, tác phẩm "Ai đã đặt tên cho dòng sông" của Hoàng Phủ Ngọc Tường đưa vào đề thi Văn khiến nhiều thí sinh bất ngờ.

Sáng 25/6, gần 900.000 thí sinh hoàn thành xong bài thi môn đầu tiên Ngữ văn với nhiều tâm trạng.

Tác phẩm "Ai đã đặt tên cho dòng sông" của Hoàng Phủ Ngọc Tường khiến nhiều em bất ngờ. Các em đánh giá đây là một trong những tác phẩm phức tạp trong chương trình phổ thông, nếu học qua loa sẽ không thể làm được bài.

Nguyễn Phương Anh (thí sinh trường Phan Đình Phùng) cho biết nếu học tủ các bài như "Vợ chồng A Phủ", "Tây Tiến" sẽ khó làm được đề này. "Ai đã đặt tên cho dòng sông" là một bài thường không được để ý lắm trong quá trình ôn thi.

Thí sinh Phan Thị Thu Giang (Ba Đình-Hà Nội) cho biết: "Đề thi năm nay khá vừa sức với bản thân em. Tuy nhiên trong phòng thi cũng có khá nhiều bạn bất ngờ khi nhận được đề thi này".

a8 7

Thí sinh ra khỏi phòng thi Ngữ văn với nhiều tâm trạng.

Thí sinh Quàng Thị Nguyệt  (THPT Nguyễn Du - TP Sơn La) nhận định đề thi Văn năm nay khó. Trong đó, khó nhất là câu 2 phần Làm Văn. "Em làm được hết nhưng không biết thế nào", Nguyệt chia sẻ.

Bên cạnh câu 2 (5 điểm) khiến nhiều thí sinh bất ngờ, các em cho biết không gặp quá nhiều khó khăn khi làm phần nghị luận xã hội với đề bài về sức mạnh ý chí của con người trong cuộc sống. 

"Với đề bài này em sử dụng những hiểu biết của bản thân, những dẫn chứng về Chủ tịch Hồ Chí Minh và nhà khoa học Edison để chứng minh cho luận điểm của mình. Theo em đề thi này cho phép học sinh nêu lên quan điểm riêng về sức mạnh và ý chí của con người ngày xưa và đặc biệt thể hiện cách nhìn nhận của giới trẻ ngày nay", Nguyễn Minh Anh (Phan Đình Phùng - Hà Nội) chia sẻ.

Chiều nay, các sĩ tử sẽ tiếp tục làm bài thi môn Toán với thời gian 90 phút.

Anh Thư - Tùng Lâm
Bình luận
vtcnews.vn