Đề nghị truy tố nữ giám đốc lừa đảo 550 triệu đồng

Pháp luậtThứ Năm, 15/07/2010 08:00:00 +07:00

(VTC News) – Phạm Ngọc Vân, GĐ Công ty CP tư vấn đầu tư Việt Tín vừa bị đề nghị truy tố tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với tổng giá trị khoảng 552,6 triệu.

(VTC News) – Phạm Ngọc Vân – GĐ Công ty CP tư vấn đầu tư Việt Tín vừa bị đề nghị truy tố tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” với tổng giá trị khoảng 552.6 triệu đồng.

Chiều 14/7, Cục CSĐT tội phạm về trật tự quản lý KT và chức vụ (văn phòng phía Nam) – Bộ Công an cho biết, cơ quan này vừa hoàn tất hồ sơ, chuyển sang Viện KSND tối cáo đề nghị truy tố Phạm Ngọc Vân – GĐ Công ty CP tư vấn đầu tư Việt Tín với hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”

Theo hồ sơ của CQĐT cho biết, lợi dụng danh nghĩa của công ty Việt Tín mà mình đã có sẵn, Vân lập ra trang web www.vfxholding.com, tự giới thiệu đây là “sàn giao dịch quốc tế công nghệ hàng đầu thế giới” và Việt Tín là “đối tác ủy quyền tại Châu A’” của sàn giao dịch này. Trụ sở được đặt tại số 7 đường Hoàng Diệu – quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Thế nhưng, trên thực tế, qua tiến hành điều tra, các trinh sát đã xác định được Công ty VFX Holding hoàn toàn không có chức năng trên

Dù là một sàn giao dịch “ảo”, nhưng Vân và các cộng sự của mình đã ra sức kêu gọi mọi người nộp tiền, hùn vốn vào đề đầu tư, kinh doanh làm ăn.

Do nhẹ dạ, cả tin, nên sau khi đã nghe “thuyết trình”, rất nhiều người nhẹ dạ, cả tin đã nộp tiền cho Vân và các cộng sự của mình, để rồi số tiền này đã bị chiếm đoạt. Trước mắt, CQĐT đã xác định được 8 nạn nhân trong tổng số rất nhiều nạn nhân bị lừa không có giấy tờ xác minh, với tổng số tiền bị chiếm đoạt lên đến 552,6 triệu đồng và 310,472 USD.

Duy Văn

Bình luận