Đề nghị truy tố 2 sinh viên giết người phân xác ở TPHCM

Pháp luậtThứ Ba, 21/10/2014 04:44:00 +07:00

(VTC News) - Cơ quan CSĐT CA TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ án giết người phân xác gây rúng động dư luận.

(VTC News) - Ngày 21/10 cơ quan CSĐT công an TP.HCM cho biết, vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ án giết người phân xác gây rúng động dư luận xảy ra giữa tháng 5/2014.

Hồ sơ được chuyển sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Trần Nhật Duy (SN 1994, trú tỉnh Tiền Giang) về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”; Đặng Gia Linh (SN 1992, trú tỉnh Tiền Giang, bạn gái của Duy) bị đề nghị truy tố về hành vi “che giấu tội phạm” và “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

 Bị can Trần Nhật Duy
Giết người vì bị ép quan hệ đồng tính

Hồ sơ vụ án thể hiện, giữa Duy và nạn nhân V.A.T (SN 1984, trú tỉnh Tiền Giang) có mối quan hệ đống tính từ năm 2011, lúc này Duy đang học lớp 11 ở quê Tiền Giang. Trong suốt thời gian dài Duy bị T. ép buộc quan hệ tình dục, thậm chí T. còn ngăn cản đánh đập Duy khi biết Duy có những mối quan hệ khác. Ngoài ra, T. cũng đã nhiều lần hành hung những người có qua lại thân thiết với Duy. 

Được biết, nạn nhân T. đã có 2 lần bị chính quyền địa phương xử phạt hành chính về hành vi phát tờ rơi gây xúc phạm người khác và hành hung 2 cô gái là của Duy. 

Tháng 10/2013 Duy chuyển lên TP.HCM thuê nhà ở đường Quang Trung, phường 8, quận Gò Vấp để trọ học đại học thì T. cũng theo lên ở lại phòng trọ này chung sống như "vợ chồng". Vẫn chứng nào tật nấy, T. luôn buộc Duy khắt khe trong mối quan hệ đồng giới. Cảm thấy bị xúc phạm, uất ức do bị khống chế trong thời gian dài, lại đang lúc túng quẫn nên Duy nghĩ ra âm mưu giết hại T. 

Cuối tháng 2/2014 Duy tra cứu trên mạng Internet và tìm mua 200 gram chất độc Kali Xyanua với giá 800 ngàn đồng của 1 người (chưa rõ lai lịch) ở quận Tân Phú rồi cất giấu trong ba lô chờ cơ hội hạ độc thủ T.

Đến giữa tháng 5/2014 tại phòng trọ khi chế mỳ tôm cho T. ăn, Duy cho nửa muỗng chất độc Kali Xyanua vào nhưng khi T. ăn cảm giác có mùi vị lạ nên không ăn nữa. Đêm 19/5 khi T. nhờ Duy mua thuốc cảm, nhận thấy đây là thời điểm chín muồi để ra tay, Duy lấy 2 viên thuốc con nhộng đổ hết thuốc ra và cho thuốc độc vào đậy lại.

Không hoài nghi điều gì, T. nhận thuốc từ tay Duy và uống, chỉ vài phút sau thì ngã vật ra nền nhà, ôm cổ rên hù hụ, thở gấp bằng miệng, gần 2 tiếng đồng hồ sau thì T. tử vong, Duy ngồi đó quan sát rồi kéo nạn nhân để sang một góc như chẳng có chuyện gì xảy ra. Sáng hôm sau, Duy vẫn đi học bình thường. Đến chiều 20/5 khi về lại phòng trọ, Duy mới nảy sinh ý định phi tang thi thể của người bạn tình đồng tính.

Chặt xác, phi tang ghê rợn

Ngay trong chiều 20/5, để thực hiện ý định của mình nhưng không có tiền để mua đồ nghề nhằm cắt xác nạn nhân, Duy lấy ĐTDĐ của T. bán được 1,2 triệu đồng mua 1 cưa tay, băng keo, dây nhợ, ba lô.. mang về phòng. Trong đêm đó, Duy gọi điện báo cho người yêu là Đặng Gia Linh kể chuyện đã sát hại T. rồi yêu cầu đến phòng trọ gấp. 

 Bị can Đặng Gia Linh

Đến nơi, Linh thấy xác T. thì tỏ vẻ sợ sệt, không dám phụ việc gì nên Duy yêu cầu ngồi yên trên giường để một mình ra tay. Duy mang thi thể của T. vào nhà vệ sinh dùng cưa tay phân xác từng phần. Sáng 21/5 Duy vẫn đi học bình thường, đến trưa Duy về gọi thợ khoá đến để phá ổ khoá xe máy của T. vì thấy chìa khóa. 

Sau đó Duy lại gọi Linh đến cả hai mang xe máy của T. đi bán được 8,8 triệu đồng. Duy lục ví của T. thấy có 2 triệu đồng nên lấy tiêu xài. Trong đêm, Duy một mình dùng cưa tiếp tục phân xác nạn nhân T., lúc này Linh có mặt nhưng không tham gia.

Khuya, khi Linh vừa rời khỏi phòng trọ về nhà thì Duy gọi điện thoại cho bạn gái cũ là N.T.N.D (SN 1994, trú Tiền Giang) rủ nhau về quê bằng xe máy. D. Đồng ý, Duy đến chở D. đi, trên xe có ba lô chứa 2 đoạn tay của nạn nhân T. 

Đến phà Mỹ Lợi (thuộc huyện Gò Công, tỉnh Tiền Giang), Duy vứt ba lô chứa đoạn thi thể của T. xuống sông, khi D. thắc mắc hỏi thì Duy nói vứt đồ cũ. Duy cùng D. ngủ lại khách sạn, đến rạng sáng 22/5, cả hai quay về TP.HCM.

Sau khi về phòng trọ, Duy bảo Linh đến và cả hai cùng đi mua 1 cưa điện rồi mang về tiếp tục phân xác T. Sáng 23/5 Duy cùng Linh điều khiển xe máy chở túi xách chứa các phần thân thể nạn nhân T., lần này Duy phi tang ở đèo Tà Pứa (tỉnh Bình Thuận) và đèo Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng). Sau đó cả hai đến khách sạn ở TP.Bảo Lộc ngủ qua đêm. 

Đêm 23/5, từ sự tình cờ chủ phòng trọ nơi Duy thuê ở nghe mùi hôi thối phát ra nên đến mở cửa kiểm tra thì tá hoả khi phát hiện thi thể người không nguyên vẹn. 

Khi vào cuộc điều tra, cơ quan công an đưa ra nhận định Duy là nghi can số 1. Các mũi trinh sát được phân công các ngả đi tìm Duy và Linh, về tận nơi ở quê của hai đối tượng xác minh. Công tác vận động, thuyết phục gia đình Duy kêu gọi, bàn cách để tác động Duy về nhà làm rõ vụ việc. Lúc 4h sáng 24/5 Duy và Linh đang ngủ ở TP.Bảo Lộc thì mẹ của Duy gọi điện báo bà ngoại đang bệnh nặng. Trưa cùng ngày Duy cùng Linh về đến bến phà Mỹ Lợi gần nhà thì bị công an phục kích bắt giữ.

Quá trình khám nghiệm tử thi, Phòng Kỹ thuật hình sự CA TP.HCM các định nguyên nhân tử vong của nạn nhân T. là ngạt cơ học do siết cổ.  Trong khi đó, bị can Duy khai sát hại nạn nhân T. bằng thuốc độc, chứ không siết cổ. Theo nhận định chất độc Kali Xyanua khi thâm nhập vào cơ thể và nạn nhân tử vong thì chuyển hoá thành chất khác, bay hơi nên cơ quan điều tra không đủ cơ sở kết luận nạn nhân T. tử vong do bị đầu độc.

Phan Tử Long

Bình luận
vtcnews.vn