Đề nghị tặng danh hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' cho nam sinh chết đuối vì cứu bạn

Thời sựThứ Ba, 15/03/2016 08:00:00 +07:00

Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (Quảng Nam) đang kiến nghị Trung ương Đoàn trao bằng khen “Tuổi trẻ dũng cảm” cho nam sinh xả thân cứu bạn.

(VTC News) - Trường THPT Nguyễn Văn Cừ (Quảng Nam) đang kiến nghị Trung ương Đoàn trao bằng khen “Tuổi trẻ dũng cảm” cho nam sinh xả thân cứu bạn.

Sáng 14/3 trả lời  PV VTC News ông Nguyễn Văn Liễn – Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Văn Cừ chia sẻ, hành động của em Trần Duy Khánh (trú thôn Hương Quế Đông, xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, Quảng Nam), học sinh lớp 10/7, trường THPT Nguyễn Văn Cừ (xã Quế Xuân) là rất dũng cảm và đáng được tuyên dương.

“Chúng tôi rất tiếc và buồn lòng vì sự ra đi đột ngột của hai học sinh của trường. Dù biết rằng nỗi đau của gia đình hai em là rất lớn và không dễ gì nguôi ngoai được.

Hành động quên mình cứu người của em Trần Duy Khánh là rất đáng tuyên dương. Hiện tôi và ban giám hiệu nhà trường đang làm đơn gởi lên tỉnh Đoàn và Trung ương Đoàn để đề nghị tặng bằng khen và huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho em Khánh”, ông Liễn nói.

gia đình đang lo hậu sự cho em Khánh.
Gia đình đang lo hậu sự cho em Khánh.

Được biết, trước đó, trong buổi lễ chào cờ sáng 14/3, Ban giám hiệu nhà trường cũng đã tuyên dương hành động dũng cảm của em Khánh trước toàn trường. Trưa cùng ngày, toàn thể thầy cô nhà trường cùng nhiều em học sinh đã đến thắp hương cho hai học sinh xấu số.

Như VTC News đã thông tin, khoảng 14h30 ngày 13/3, sau khi đi chặt tre làm cổng trại để chuẩn bị cho lễ chào mừng ngày 26/3, em Trần Duy Khánh và Trần Minh Trí, cùng các bạn trong lớp 10/7 rủ nhau đi tắm suối tại cầu Rù Rì (giáp giới giữa xã Bình Quý, huyện Thăng Bình và xã Phú Thọ, huyện Quế Sơn).

Trong lúc tắm, Trí  Trinh và Triệu bất ngờ bị hụt chân xuống vũng nước sâu. Thấy các bạn kêu cứu, không ngần ngại, Khánh liền nhảy xuống cứu. Sau khi đưa được Trinh và Triệu lên bờ, dù đã đuối sức nhưng Khánh vẫn nhảy xuống suối để h vọng tiếp tục cứu được Trí. Tuy nhiên, do dòng nước chảy xiết nên cả hai đều bị nhấn chìm, tử vong.

Hà Nguyên - Nguyễn Vương
Bình luận
vtcnews.vn