Đề nghị khởi tố chủ doanh nghiệp Dìn Ký

Pháp luậtThứ Hai, 30/05/2011 11:50:00 +07:00

(VTC News) – Thân nhân của những nạn nhân Trung Quốc bị tử nạn trong vụ tàu BD 0394 bị chìm vừa có đơn đề nghị khởi tố chủ DNTN Dìn Ký.

(VTC News) – Thân nhân của những nạn nhân Trung Quốc bị tử nạn trong vụ tàu BD 0394 bị chìm vừa có đơn đề nghị khởi tố chủ DNTN Dìn Ký lên Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM.

Trong lá đơn này, những người thân của các nạn nhân nêu rõ: DNTN Dìn Ký đã đưa các phương tiện giao thông thủy vào sử dụng mà  không có giấy phép, giao phương tiện giao thông thủy cho người sử dụng không có bằng lái gây hậu quá nghiêm trọng…

Cùng lúc, những người thân của các nạn nhân cũng đề nghị Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM đề nghị các cơ quan chức năng của phía Việt Nam tiến hành phong tỏa tài sản, cấm toàn bộ các hành vi mua bán, chuyển nhượng, sang tên tài sản, thay đổi đại diện pháp luật của Dìn Ký trong lúc này…để đảm bảo việc giải quyết phần hậu sự cho những người đã mất và bồi thường dân sự.

Tiếp đó, đại diện phía Trung Quốc cũng đề nghị các cơ quan có trách nhiệm của tỉnh Bình Dương sớm giải quyết hậu quả vụ tai nạn này, tiến hành khởi tố hình sự chủ DNTN Dìn Ký vì những điều như trên.

Thân nhân của 4 nạn nhân nước ngoài cũng đã đồng ý để luật sư Hà Hải (Đoàn Luật sư TP.HCM) đứng ra bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các nạn nhân.

Được biết, trước đó, chủ DNTN Dìn Ký cũng đã lên tiếng, thừa nhận những lỗi mà các thân nhân của nạn nhân người Trung Quốc và cơ quan điều tra tỉnh Bình Dương xác định là đúng.

Qua trao đổi với VTC News, chủ DNTN Dìn Ký – ông Châu Hoàn Tâm xác nhận: Bước đầu Dìn Ký đã lo xong toàn bộ chi phí mai táng cho các nạn nhân Việt Nam trong vụ thảm họa này.

Cũng liên quan đến vụ án Dìn Ký, chiếc tàu còn lại của Dìn Ký tại xã Bình Nhâm - huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương và toàn bộ các bến khách du lịch Dìn Ký tại đây cũng vừa bị Thanh tra Sở GTVT Bình Dương yêu cầu đình chỉ hoạt động vì không đảm bảo các tiêu chuẩn an toàn.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn