Đề nghị hoãn phiên tòa để trưng cầu giám định tâm thần đối với Hoàng Công Lương

Pháp luậtThứ Hai, 14/01/2019 14:36:00 +07:00

Tại phần thủ tục phiên xét xử vụ án liên quan đến sự cố y khoa làm 9 người chết ở BVĐK tỉnh Hòa Bình, các luật sư một lần nữa đề nghị hoãn phiên tòa để trưng cầu giám định tâm thần đối với bác sĩ Hoàng Công Lương.

Video: Hoàng Công Lương trình bày về tình trạng sức khỏe của bản thân

Sáng nay (14/1), Hoàng Công Lương (SN 1986), bác sĩ khoa Hồi sức tích cực, nay là viên chức phòng Công nghệ thông tin, BVĐK tỉnh Hòa Bình cùng 6 bị cáo khác bị đưa ra xét xử sơ thẩm về tội Vô ý làm chết người và Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Qua báo cáo của thư ký tòa, 7 bị cáo đã có mặt theo giấy triệu tập. Tuy nhiên, một số người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan, người làm chứng, giám định viên, đại diện của bộ Y tế và một số luật sư vắng mặt.

Có ý kiến về nội dung này, đại diện VKS cho rằng không cần thiết phải hoãn phiên tòa do HĐXX đã triệu tập lần thứ hai.

Hồ sơ điều tra - Đề nghị trưng cầu giám định tâm thần đối với bác sĩ Hoàng Công Lương

Các bị cáo tại phiên toà.  

Luật sư bào chữa cho bị cáo Trần Văn Sơn cho rằng sự vắng mặt của những điều dưỡng viên, liên quan đến bàn giao trang thiết bị vật tư, đây là những vấn đề quan trọng liên quan đến giải quyết vụ án, sẽ gây bất lợi cho bị cáo Sơn.

Do đó, luật sư đề nghị HĐXX tiếp tục triệu tập hai điều dưỡng viên Đỗ Thị Điệp và Nguyễn Thị Hậu để khai báo công khai tại phiên tòa.

Luật sư Nguyễn Văn Chiến, bào chữa cho Hoàng Công Lương không nhất trí với quan điểm của VKS và cho rằng: Vụ án này là đặc biệt nghiêm trọng, liên quan đến tính mạng con người, phiên tòa cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, trong đó, những người tham gia tố tụng phải có mặt ngay từ đầu nên đề nghị HĐXX hoãn phiên tòa để triệu tập tất cả những người làm chứng, người liên quan, đại diện bộ Y tế, người giám định đến phiên tòa.

Luật sư Chiến cũng đề nghị HĐXX bổ sung phần thủ tục hỏi xem bị cáo Lương có đầy đủ sức khỏe để tham gia phiên tòa hay không.

Luật sư Phạm Quang Hưng yêu cầu HĐXX trưng cầu giám định đối với bệnh tâm thần hay rối loạn tâm thần của Hoàng Công Lương, vị luật sư này đề nghị hoãn phiên tòa để trưng cầu giám định.

Trả lời câu hỏi của HĐXX, Hoàng Công Lương trình bày tình trạng sức khỏe đã được cải thiện, vì không muốn ảnh hưởng đến phiên tòa cũng như gia đình những người bị hại nên sẽ cố gắng hết sức để có mặt đầy đủ tại các phiên xét xử.

Sau khoảng 20 phút hội ý, HĐXX bác yêu cầu hoãn phiên tòa của các luật sư và tiếp tục đưa vụ án ra xét xử.

 

 

(Nguồn: Người đưa tin)
Bình luận
vtcnews.vn