Chủ tịch Quốc hội đề nghị đại biểu không dự tiệc các Bộ mời trong thời gian kỳ họp

Thời sựThứ Ba, 16/10/2018 19:55:00 +07:00

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị đại biểu Quốc hội phải nêu gương, không tập trung giao lưu, tiệc tùng với các Bộ, ngành trong thời gian diễn ra kỳ họp Quốc hội.

Chiều 16/10, cho ý kiến về chương trình kỳ họp 6 của Quốc hội tại phiên họp 28 Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, đại biểu Quốc hội phải thực hiện chủ trương nêu gương. Quốc hội phải tập trung họp, không phải tập trung cho việc giao lưu, tiệc tùng.

“Thực ra có khi các Bộ có tình cảm mời chứ không phải vấn đề gì, nhưng đề nghị các đại biểu Quốc hội phải gương mẫu, người ta mời cũng không đi, đây lại là kỳ họp cuối năm, quyết định nhiều vấn đề quan trọng", bà Ngân nói.

ct quochoi

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị đại biểu Quốc hội phải nêu gương, không tập trung giao lưu, tiệc tùng với các Bộ, ngành trong thời gian diễn ra kỳ họp . (Ảnh: Quốc hội)

Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị các ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội nêu gương, trừ khi tiếp khách, còn lại không tổ chức họp mặt trong thời gian diễn ra kỳ họp.

Riêng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ đã chuẩn bị chương trình kỷ niệm, không phải vì phiếu bầu, bởi Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ không nằm trong danh sách phải lấy phiếu tín nhiệm. Năm nào sự kiện này cũng được tổ chức và thường để sau chứ không phải trước khi bỏ phiếu.

Tăng cường chủ động thông tin cho báo chí

Về việc cung cấp thông tin hàng ngày với báo chí trong thời gian kỳ họp Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội đề nghị với những phiên không phát thanh truyền hình trực tiếp, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cần chuẩn bị cung cấp thông tin cho báo chí nhiều hơn.

“Bên hành lang Quốc hội chỉ một số đại biểu trả lời báo chí, còn lại đưa tay từ chối, nhìn hình đó nhiều lúc rất khó coi. Tôi đề nghị phải tăng cường tiếp xúc, gặp gỡ và chủ động cung cấp thông tin cho báo chí, nhất là Quốc hội", Chủ tịch Quốc hội nói.

Xuân Trường
Bình luận
vtcnews.vn