Đề nghị cách chức Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng

Thời sựThứ Tư, 22/02/2012 12:06:00 +07:00

(VTC News) - Ban chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Thành uỷ Hải Phòng đã đề nghị cách chức với Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng.

(VTC News) - Chiều 21/02, Ban chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Thành uỷ Hải Phòng đã đề nghị cách chức với Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng do có sai phạm trong vụ cưỡng chế đầm tôm của gia đình ông Đoàn Văn Vươn.

Theo đó, Cuộc họp diễn ra dưới sự chủ trì của Bí thư Thành ủy Hải Phòng Nguyễn Văn Thành và có sự tham dự của đại diện Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng.

Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hải Phòng, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã họp và quyết định thi hành kỷ luật đối với tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Lãng và các cá nhân có liên quan đến vụ việc cưỡng chế thu hồi đất tại xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng.

Ông Lê Văn Hiền đã bị đề nghị cách chức Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng vào chiều nay (21/02).

Cụ thể, Ban Thường vụ Thành uỷ Hải Phòng đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo với tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Lãng; Kỷ luật cảnh cáo đối với Bí thư Huyện ủy Bùi Thế Nghĩa và Phó Bí thư Huyện ủy với ông Lê Văn Hiền; Kỷ luật cách chức Huyện uỷ viên và đề nghị cách chức Chủ tịch UBND huyện với ông Lê Văn Hiền và Phó Chủ tịch UBND huyện với ông Nguyễn Văn Khanh; Kỷ luật cảnh cáo đối với Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự huyện Hoàng Đăng Chinh và Trưởng Công an huyện Lê Văn Mải.

Ban Thường vụ Thành ủy cũng yêu cầu cá nhân gây hậu quả do quyết định hành chính của mình xin lỗi và chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật. Và giao Ban Cán sự Đảng UBND thành phố, Ban Tổ chức Thành ủy, Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Công an thành phố, Bộ Chỉ huy quân sự thành phố, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy Tiên Lãng và cá nhân liên quan chịu trách nhiệm thi hành Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng.

Trước đó, ngày 11/02, sau khi có kết luận của Thủ tướng Chính phủ, Thành ủy, UBND thành phố Hải Phòng đã công bố quyết định đình chỉ các chức vụ lãnh đạo về Đảng và chính quyền trong 15 ngày, để tiến hành kiểm điểm trách nhiệm trong vụ cưỡng chế thu hồi đất đối với ông Lê Văn Hiền, Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng và ông Nguyễn Văn Khanh, Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng. Ông Phạm Đăng Hoan, Bí thư Đảng ủy và ông Lê Thanh Liêm, Chủ tịch UBND xã Vinh Quang cũng bị tạm đình chỉ công tác để kiểm điểm.

Minh Trí

Bình luận
vtcnews.vn