Đề nghị Bộ trưởng Thăng cung cấp thông tin 'xin một lốt xe mất 600 triệu đồng'

Thời sựThứ Sáu, 16/10/2015 08:25:00 +07:00

Bộ trưởng Đinh La Thăng khẳng định có nhiều tiêu cực trong việc xin "lốt xe" ở BX Mỹ Đình, Sở GTVT Hà Nội đề nghị Bộ trưởng Đinh La Thăng cung cấp thông tin.

(VTC News) - Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản gửi tới Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đề nghị cung cấp thông tin về phát ngôn "xin một lốt xe vào bến xe Mỹ Đình mất 500 - 600 triệu đồng" để xác minh, làm rõ.

Văn bản gửi đề nghị Bộ trưởng Bộ GTVT cung cấp thông tin cụ thể về nội dung này để Sở GTVT Hà Nội kiểm tra, xác minh báo cáo UBND TP Hà Nội và Bộ GTVT xử lý nghiêm theo đúng quy định. Việc làm này cũng nhằm đổi mới công tác quản lý, vì sự hài lòng hơn của người dân và doanh nghiệp.

Trước đó, trên một số phương tiện thông tin đại chúng đã đưa tin về cuộc họp giữa Bộ trưởng Đinh La Thăng với Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam và các đơn vị liên quan vào sáng 15/10. Tại cuộc họp này, ông Thăng nói: "Có người nói với tôi, xin một lốt xe vào Bến xe Mỹ Đình mất đến 500 – 600 triệu đồng”.

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng 

Trong văn bản gửi Bộ trưởng Đinh La Thăng, Sở GTVT Hà Nội cho rằng, riêng tại bến xe Mỹ Đình, nhiều năm qua UBND TP.Hà Nội đã chỉ đạo Sở GTVT, Tổng công ty Vận tải và Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội không bổ sung tăng tần suất hoạt động các tuyến vận tải khách liên tỉnh đến và đi từ bến xe Mỹ Đình; đồng thời tăng cường chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh vận tải như xử lý xe dù, bến cóc, các phương tiện cố tình vi phạm…

Ngày 26/6/2015, Bộ GTVT đã có quyết định phê duyệt chi tiết tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh đường bộ toàn quốc đến 2020, định hướng 2030, trong đó quy định với 3 bến xe trên địa bàn Hà Nội gồm Mỹ Đình, Giáp Bát, Lương Yên giữ ổn định tần suất và phương tiện hoạt động đến 2020, chỉ tăng cường vào các dịp lễ, tết.

M.Chiến
Bình luận
vtcnews.vn